Nội Tiết

Chào bác sĩ ạ, Em nữ, 25 tuổi, chưa lấy chồng. Em uống hoa tam thất hãm trà mỗi ngày thì có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không ạ. Và em bị mọc mụn do nội tiết, mụn to và nhiều ở vùng má và quanh miệng. Em có nên uống các loại thuốc như Cao Ích Mẫu không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Đào Chinh

(2016/07/18 17:08)

Chào bạn,
Tam thất là loại thảo dược có nhiều tác dụng đối với sức khỏe bao gồm: tăng lực, tăng sức đề kháng, điều hòa miễn dịch; Kích thích tâm thần, chống trầm uất; Bảo vệ tim; giãn mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể khi bị thiếu ôxy; Cầm máu, tiêu máu, tiêu sưng; Giảm sinh khối u, do đó làm giảm tốc độ phát triển u, hạn chế sự di căn của tế bào ung thư, kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân ung thư... \nCho đến nay thì cũng chưa có minh chứng nào cho thấy tam thất có tác dụng phụ đối với sức khỏe sinh sản nên bạn không nên quá lo lắng.
Không biết hiện tại kinh nguyệt của bạn như thế nào? Các rối loạn nội tiết có thể dẫn đến tình nổi mụn mặt cũng như rối loạn kinh nguyệt, để điều hòa kinh nguyệt bạn có thể sử dụng Cao Ích Mẫu. Tuy nhiên, để điều trị mặt mặt bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để xem ngoài nguyên nhân nội tiết tố thì mụn còn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan