Sản Phụ Khoa

E Chào bác sĩ. bác sĩ có thể cho e bít. e uống thuốc tránh thai 4 viên 1 tháng. mà tháng này e trễ kinh 15 ngày rồi vậy e có thai không ạ

Mai vy

(2016/07/18 04:28)

Chào bạn
Có phải bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp đúng không.
Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thành phần tương tự như viên tránh thai hằng ngày nhưng liều lượng cao gấp 4 lần. Nó có tác dụng ức chế sự rụng trứng và ức chế trứng bám vào niêm mạc tử cung nên ngăn chặn quá trình thụ thai.
Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả không cao lắm (khoảng 75%) và hiệu quả này càng giảm đi nếu dùng nhiều lần. Theo chỉ định không được dùng quá 2 lần trong một tháng. Thuốc gây một số tác dụng phụ như làm rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt.
Do vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn dùng 4 viên/tháng thì dùng quá liều theo chỉ dẫn, và tình trạng chậm kinh có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Chính vì thế, bạn nên mua que thử về kiểm tra và thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân bạn nhé. Đồng thời, bạn không nên quá lạm dùng xem thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp ngừa thai bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan