Suy Giảm Thính Lực

Em chào bác sĩ. Thưa BS, em 33 tuổi, thời gian gần đây tai em hay bị âm u đặc biệt khi nghe các tiếng ồn như mưa rơi hay chỉ nghe 1 tiếng máy xe chạy qua là tự nhiên sẽ bị âm utrong tai luôn. Em vẫn nghe được bình thường nhưng rất khó chụi và có khi còn bị đau đầu nữa. Trước đây e có bị tai nạn về đầu đã điều trị xong và em cảm thấy bình thường. Xin BS tư vấn giúp em. Xin cảm ơn BS.

Văn Lâm

(2016/07/14 16:32)

Chào bạn Văn Lâm!
Qua các triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn đang mắc chứng ù tai. Âm thanh mà người mắc chứng bệnh này thường nghe thấy là: tiếng huýt sáo, tiếng ù ù, rì rào, xào xạc, tiếng ve kêu, tiếng sóng biển, tiếng tivi nhiễu sóng... ở một bên hoặc cả hai bên tai. Ù tai có thể xảy ra liên tục hoặc từng lúc và người mắc chứng bệnh này cảm nhận rõ nhất về đêm hoặc những lúc yên tĩnh. Ngoài ra, ù tai có thể đi kèm với nghe kém, chóng mặt hay đau đầu, hoa mắt.
Trước tiên, xin nói với bạn rằng ù tai không phải là bệnh, mà đó là một biểu hiện hay triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Ù tai do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm: tuổi già; âm thanh quá lớn, âm thanh quá đột ngôt, hoặc âm thanh không to nhưng kéo dài, hay âm thanh kéo dài có nhịp như tiếng búa máy; chấn thương đầu, mặt, cổ, chấn thương vỡ xương đá, rách màng nhĩ; nhiễm độc do dùng thuốc; do bệnh về hệ thống mạch máu như phình động mạch, tăng huyết áp; do các bệnh lý về tai, mũi, họng như nút ráy tai, viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa cấp và mạn tính, viêm mê nhĩ, u dây thần kinh VIII.... Ngoài ra, còn do viêm mũi xoang, viêm họng, viêm VA, đặc biệt nguy hiểm là ung thư vòm mũi họng làm tắc vòi nhĩ và một vài lý do khác như stress, áp lực công việc, môi trường quá ồn ào, náo nhiệt....
Để giảm sự khó chịu, bạn phải giảm được tiếng ù bên trong tai. Để giảm tiếng ù trong tai, bạn cần:
- Giảm bớt sự tiếp xúc với các tiếng ồn có thể gây chói tai: tiếng xe cộ ngoài đường, tiếng nhạc rock, tiếng la hét... bằng cách đeo nút tai khi ra ngoài, đến môi trường ồn ào, đông đúc.
- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng Kim Thính. Kim Thính với thành phần chính từ cây cối xay và các loại dược liệu quý, có tác dụng tốt trong việc tăng tuần hoàn, bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh tai, từ đó giúp giảm ù tai và tăng cường thính lực. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng Kim Thính kiên trì từ 3 - 6 tháng. Nhiều bệnh nhân đã sử dụng Kim Thính có hiệu quả tốt, dưới đây là video một bệnh nhân đã thoát khỏi ù tai sau 10 năm trời chịu đựng:
\n- Bạn cũng nên lưu ý trong chế độ ăn uống (nên ăn nhiều cá, rau xanh...), tránh các chất kích thích (bia, rượu, cà phê, thuốc lá...).
Nếu thực hiện theo những cách trên đây mà vẫn thấy khó chịu thì hãy đi khám bác sĩ để được hướng dẫn, tư vấn thêm!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan