Tiêu Hóa

Chào bác sĩ!cháu bị xung huyết hang vị dạ dày và u nhú thực quản 0.2 cm.bác sĩ đã kê đơn thuốc chữa xung huyết hang vị.còn u nhú thực quản cháu đã sinh thiết kết quả là u nhú tế bào vẩy lành tính.vậy cháu phải điều trị u nhú đó ntn?nguyên nhân u nhú có thể do trào ngược dạ dày thực quản?nếu như vậy điều trị xung huyết hang vị và trào ngược có trị được u như không?cháu xin cảm ơn

Trần Duy Nguyên

(2016/07/10 17:54)

Chào bạn!
Đúng như bạn bietes bệnh lý dạ dày dễ gây ra trào ngược dạ dày thực quản, gây ra các bệnh lý về thực quản, trong đó có u nhú thực quản.
Rất vui vì kết quả xét nghiệm của bạn là u nhú tế bào lành tính, như vậy nếu u nhú này kích thước còn nhỏ thì chỉ cần theo dõi định kỳ, không cần can thiệp điều trị.
Nếu u nhú kích thước lớn gây ra các vấn đề khó nuốt, khó di chuyển thức ăn xuống dưới thì có thể can thiệp cắt bỏ. Nếu bạn điều trị khỏi xung huyết hang vị và trào ngược thì cũng không thể khỏi được u nhú, do u nhú đã hình thành nên khi giải quyết được bệnh lý nguyên nhân cũng không giải quyết được u nhú thực quản bạn nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
E vua bi dau bao tu vua bi tieu chay nuoc la bi gi bs?

Tran thi phuong thao

(2016/04/26 02:08)

Tiêu Hóa
Bac si oi bi dau bung giua o trên la bi gi vay bac si

nguyen my phuong

(2016/03/02 05:29)

Tiêu Hóa
tôi bị đau dạ dày và suy thận thì nên chữa bệnh nào trước?

trần thị hạnh

(2015/07/11 03:03)