Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ em với anh ấy có quan hệ mà quên dùng bao nhưng anh ấy lỡ bắn vô trong nhưng khi anh ấy rút ra cơ thể em lại bắn ngược ra ngoài. Em cũng lo sợ nên mua thuốc 72h uống. Vậy em có bị dính không ạ

trương ngọc thúy anh

(2016/07/03 05:56)

Chào em,
Việc em quan hệ không an toàn và xuất tinh vào trong nhưng em lại thấy tinh dịch của bạn trai lại bị chảy ra ngoài thì đó là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì tới khả năng thụ thai. Khi bạn em xuất tinh vào âm đạo thì chỉ có tinh trùng sẽ bơi vào trong tử cung tới trứng còn tinh dịch, tinh trùng không đảm bảo chất lượng và dịch tiết âm đạo của em tăng tiết suốt quá trình quan hệ sẽ được chảy ra ngoài ngay sau khi em quan hệ xong hoặc ra từ từ sau đó. Do vậy, khả năng mang thai của em là rất cao.
Trong các biện pháp tránh thai thường được sử dụng như bao cao su, đặt vòng, uống thuốc... thì việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là biện pháp cứu nguy trong trạng thái bất đắc dĩ. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong 36 giờ hoặc 72 giờ sau khi quan hệ, tuỳ theo loại thuốc. Nhưng nhìn chung, càng uống gần thời điểm sau khi quan hệ thì hiệu quả càng cao.
Với trường hợp của bạn, ngay sau quan hệ không an toàn đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng mang thai của bạn là rất thấp vì bạn sử dụng thuốc vẫn còn nằm trong thời gian thuốc có tác dụng.
Tuy vậy, điều quan trọng của bạn bây giờ là không nên quá lo lắng, vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ chung. Bạn có thể sử dụng que thử thai (thường kết quả rõ sau 1-2 tuần chậm kinh). Ngoài ra, để khẳng định việc có bầu hay không, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để làm xét nghiệm chuyên sâu: xét nghiệm máu, siêu âm... Tại đây các bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp xử trí thích hợp nhất.
Bên cạnh đó, bạn và đối phương cũng nên chủ động hơn trong việc sử dụng các biện pháp tránh thai khác như bao cao su, tính vòng kinh... để hạn chế tối đa phải dùng tới thuốc tránh thai khẩn cấp vì việc lạm dụng thuốc này có thể gây nguy hại tới cơ thể.
Chúc bạn khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bé 11 tháng tuổi nặng 11 kg chậm mọc tóc và răng

phmaj thị hoài

(2015/12/02 16:19)