Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ cho e hỏi dùng thuốc Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg khi dùng thì cảm thấy đâu dạ dày có nên sử dụng nữa k?

quoc

(2016/06/29 21:15)

chào bạn,
Glucosamin và chondroitin được xếp vào nhóm thuốc bảo vệ sụn khớp và hiện có bán ở các hiệu thuốc nước ta. Chức năng chính của glucosamin là tham gia vào quá trình tổng hợp thành phần sụn khớp. Nó kích thích tế bào ở sụn tổng hợp ra các proteoglycan, là thành phần cơ bản cấu tạo nên sụn ở đầu xương tại khớp. Glucosamin cũng ức chế một số enzym gây phá hủy sụn khớp, giảm các gốc tự do gây tác hại đến tế bào sinh sụn. Ngoài ra, thuốc còn kích thích sinh sản mô liên kết của xương, giảm triệu chứng mất canxi ở xương, làm tăng sản sinh chất nhầy ở dịch khớp (tăng khả năng bôi trơn).
Chondroitin cũng là loại thuốc tác dụng trực tiếp vào cơ chế bệnh sinh thoái hóa khớp. Nó tham gia vào cấu trúc màng tế bào, có trong thành phần những sợi chun ở các mạch máu lớn, chiếm tỷ lệ cao trong chất cơ bản của mô sụn và xương. Chondroitin cũng có tác dụng ức chế enzym elastase (men này là chất trung gian gây thoái hóa sụn); kích thích quá trình tổng hợp các proteoglycan.
Khi bạn sử dụng một loại thuốc nào đó nếu như có tác dụng phụ thì tốt nhất bạn nên dừng lại và nhờ các bác sĩ có thể thay đổi đơn thuốc khác cho bạn. Bạn sử dụng 2 loại thuốc này có thể bạn đang gặp vấn đề về thoái hóa khớp. Việc sử dụng các loại thuốc tây thường gây ra tác dụng phụ, vì thế bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên như Cốt Thoái Vương, có tác dụng giảm đau, chống viêm, ngăn chặn quá trình thoái hóa khớp diễn ra, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về thoái hóa xương khớp rất hiệu quả. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng và cho thấy được hiệu quả hỗ trợ điều trị cũng như rất an toàn không tác dụng phụ nên người bệnh có thể an tâm sử dụng.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
E bi dau giua lung la bj gi vay ah

Võ nguyễn phương dung

(2016/01/14 11:40)

Cơ Xương Khớp
me toi bi nga chup mri cho thay bi lun dot d12 nen lam the nao

do anh tuyet

(2015/11/25 05:15)

Cơ Xương Khớp
Bs cho e hỏi bị trật chân mắt cá hơi xưng nhẹ thì làm sao bs

Phạm văn mạnh

(2016/01/03 01:20)