Cơ Xương Khớp

Chào Bs. Năm nay em 19t. Cách đây vài hôm khi ngủ dậy e cảm thấy đau nhức ngực bên trái. Do trước đây e cũng có bị đau nhức ngực bên trái xong lại hết. Nhưng lần này cơn đau kéo dài lan tới nách và rồi lan sau vai trái. Cơn đau âm ỉ. E vận động xem sao nhưng cảm thấy k bớt mà cảm thấy đau. Bs cho em hỏi những triệu chứng như vậy là dấu hiệu của bệnh gì? E cảm ơn bs đã đọc và tl câu hỏi của e.

Nguyễn Đoàn Xuân Tú Anh

(2016/04/05 19:03)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng đau thần kinh liên sườn.Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn thường được bệnh nhân mô tả là đau ngực, tức ngực, đau mạng sườn, là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn. Bệnh nhân thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực, lan theo mạng sườn ra phía sau ở cạnh cột sống. Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng của nhiều bệnh, do đó cần phải theo một trình tự chẩn đoán: phát hiện sớm triệu chứng của các bệnh là nguyên nhân gây ra đau thần kinh liên sườn kết hợp với biểu hiện đau thần kinh liên sườn.
Việc điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn trước hết cần điều trị các bệnh là nguyên nhân gây đau. Nếu là đau dây thần kinh liên sườn tiên phát, có thể điều trị như sau: dùng thuốc giảm đau paracetamol, diclofenac... Đối với bệnh zona gây ra đau liên sườn, nên cho bệnh nhân bôi kem acyclovir mỗi ngày 2-3 lần vào các mụn nước; dùng thuốc giảm đau, thuốc an thần. Loại thuốc điều trị đau thần kinh nhóm gabapentin, thường dùng liều nhỏ, tăng dần tới khi có tác dụng, nên uống thuốc trước khi đi ngủ hoặc nghỉ trưa, có thể phải dùng kéo dài vài tháng. Thuốc giãn cơ vân như myonal, mydocalm... chỉ dùng khi đau nhiều, cảm giác co rút vùng sườn tổn thương. Vitamin nhóm B như B1, B6, B12 là các vitamin có vai trò quan trọng trong chuyển hóa của tế bào nói chung, nhất là tế bào thần kinh và bao myelin.
Vì vậy bạn nên đi khám để được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan