Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ ! tôi năm nay 36 tuổi. hiện công tác tại trường mầm non. 3 hôm nay đầu gối chân tôi bị đau mỏi và tức chỗ đầu gối. tôi không bị va vào đâu cũng không bị sưng hay sót mong bác sĩ tư vấn cho tôi.?

Nguyen thi Kien

(2016/05/24 17:11)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây ra đau mỏi khớp gối là:
- Thoái hóa khớp gối: khớp gối là khớp rất quan trọng, gánh toàn bộ cơ thể nhưng cũng là khớp dễ bị tổn thương nhất. Khi bị thoái hóa khớp gối, người bệnh thường cảm thấy đau nhức, đau nhiều về đêm, đau tăng khi vận động mạnh, leo cầu thang… Thỉnh thoảng người bệnh bị cứng khớp, nhất là buổi sáng khi vừa thức dậy, nghỉ ngơi, xoa bóp một lúc thì giảm. Khớp gối có thể bị sưng, nóng, đỏ. Nếu bị nặng thì có thể bị biến dạng khớp dẫn đến tàn phế.
- Tổn thương dây chằng và gân khớp gối: tổn thương, va đập vào đầu gối. Tổn thương khi chơi thể thao (đá bóng, tennis, bóng rổ, trượt tuyết…) hoặc tai nạn là nguyên nhân gây đau mỏi đầu gối.
- Viêm gân bánh chè cũng là một trong những nguyên nhân gây đau mỏi hai đầu gối. viêm gân bánh chè xảy ra khi gân và cơ nhỏ xung quanh bị viêm, tấy lên khiến người bệnh bị đau nhức.
- Viêm khớp dạng thấp: khớp gối bị sưng to, đau, gập duỗi khó khăn, phù nề tổ chức cạnh khớp. Đầu gối hai bên chân nhức mỏi, nếu để lâu không chữa có thể bị dính khớp.
Bạn năm nay 36 tuổi, quá trình lão hóa trong cơ thể cũng đang diễn ra, và theo những mô tả của bạn thì rất có thể bạn bị thoái hóa khớp. Bạn nên đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để tìm nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị phù hợp. Tập thể dục đều đặn, vừa sức như đi bộ, bơi,… Bổ sung các khoáng chất như canxi, magie, kali, vitamin cho cơ thể. Chế độ ăn đầy đủ bao gồm các thành phần đạm, đường, mỡ,… trong đó các thực phẩm như tôm, cua, sữa, các loại hạt… chứa nhiều canxi. Tư thế ngồi làm việc đúng sẽ tạo sự thư giãn, thoải mái cho khớp gối. Khi ngồi lâu, đứng lâu cần đi lại, vận động để các cơ được thư giãn. Không nên đi giày cao gót cao quá hay giày làm từ chất liệu cứng, không chắc chắn vì dễ mất cân bằng. Bên cạnh đó, bạn có thể giảm đau nhanh mạnh bằng đắp cồn thuốc Cốt Thống Linh, đây là cồn thuốc có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp giảm đau nhanh mạnh, hoạt huyết, cải thiện vận động khớp, ít tác dụng phụ, người bệnh có thể yên tâm sử dụng.
thân ái !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan