Sản Phụ Khoa

vk em co kinh vào ngày 16 ,thi chu kì kinh nhu thế nào và làm cách nào để tính đươc ngày an toàn vk ck em quan hệ k an toan nhưng sáng hôm sau có uống thuốc tranh thai 72 h tối hôm sau nhung tới sáng hôm sau uống trưa hôm sau nhưng tới chiếu mới uống vk ck em liệu co mang thai k ,và co anh hưởng gi đến sk vk em k a

cao quyên

(2016/06/29 03:11)

Chào em
Tôi hiểu là em đang muốn tính ngày an toàn và không an toàn khi quan hệ tình dục bằng cách tính vòng kinh. Đây là biện pháp tránh thai truyền thống, tránh giao hợp vào những ngày có nhiều khả năng thụ tinh nhất trong vòng kinh. Và ngược lại, nếu vợ chồng em muốn có thai thì cách tính này sẽ giúp em biết thời điểm dễ thụ thai nhất trong chu kỳ. Biện pháp tính vòng kinh chỉ áp dụng cho những người phụ nữ có chu kỳ kinh đều đặn và vòng kinh không quá dài (28-32 ngày) nên chúng tôi không rõ là chu kỳ kinh nguyệt của vợ em có đều không? và chu kỳ bao nhiêu ngày?
Để tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt thì trước tiên là em phải xác định ngày rụng trứng. Theo lý thuyết, mỗi tháng người phụ nữ có một trứng rụng, Vì vậy, khoảng thời gian không an toàn (có khả năng thụ thai cao) là 4 ngày trước và 2 ngày sau ngày rụng trứng. Nếu muốn tránh có thai thì không giao hợp trong thời gian này.
Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu kỳ kinh này (ngày thứ nhất) đến ngày đầu kỳ kinh tiếp theo. Theo nguyên tắc, nếu có rụng trứng mà không thụ tinh thì 14 ngày sau sẽ có hành kinh. Do đó với chu kỳ kinh của em đều đặn là 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 16, vì vậy những ngày có khả năng thụ thai cao là từ ngày thứ 12 đến ngày thứ 18 của chu kỳ (tính từ ngày đầu của kỳ kinh là ngày thứ 1). Ngoài khoảng thời gian này được coi là ngày an toàn.
Tuy nhiên, tránh thai bằng phương pháp này tỷ lệ thành công thấp, vì trên thực tế có những chu kỳ người phụ nữ có tới 2 trứng trưởng thành và rụng, hoặc trứng đạt độ trưởng thành thì có thể rụng đột ngột khi người phụ nữ đạt khoái cảm. Vì vậy, nếu thực sự muốn tránh thai thì vợ chồng em nên chọn cho mình một biện pháp khác an toàn hơn như sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày nhé!
Việc vợ em sử dụng thuốc tránh thai sau quan hệ hơn 12 tiếng thì nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra. Do thuốc tránh thai uống ngay sau khi quan hệ thì tỷ lệ thành công là 75% do vậy cần theo dõi mới xác định được\nThuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên uống trung bình 3 tháng 1 lần thôi bạn nên cân nhắc và lựa chọn biện pháp phù hợp hơn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan