Sản Phụ Khoa

Thưa các bác sĩ. Năm nay em 25 tuổi. Em đã lấy chồng được hơn năm. Trước khi cưới em đã có thai nhưng gần đến ngày cưới thì e bị sẩy. Sau đó từ đó đến bây giờ đã sắp được 2 năm mà em vẫn không có thai. Em đi khám thì các bác sĩ đều nói e vẫn bình thường . Bây giờ e không biết làm như thế nào nhà chống em thì rất momg có cháu. Xin các bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn

Hoàng Thị Hạnh

(2016/06/28 04:24)

Chào bạn
Sảy thai là điều không người mẹ nào mong muốn, tuy nhiên không phải sảy thai một lần là lần sau sẽ sảy tiếp hoặc không thể có lại.
Sau khi sảy thai nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều thì nên quan hệ vào giữa chu kỳ kinh nguyệt (đây là thời điểm trứng rụng) để tăng khả năng đậu thai. Để xác định thời điểm trứng rụng bạn có thể áo dụng phương pháp thử que trứng rụng hoặc siêu âm canh trứng. Muốn nhanh thụ thai thì tâm lý cũng là điều quan trọng, khi bị căng thẳng,áp lực việc có con cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Ngoài ra việc thụ thai còn có sự ảnh hưởng tinh trùng của người chồng nữa, vì thế, chồng bạn có thể đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra tinh dịch đồ.
Hiện tại em nên ăn uống đầy đủ, thả lỏng cơ thể và tinh thần để mau chóng đón bé về. Sau khoảng 6 tháng đến 1 năm nếu không có dấu hiệu mang thai có thể đi thăm khám thêm về nội tiết, tổng thể cả hai vợ chồng để biết nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan