Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sỹ!rnBác sỹ cho cháu hỏi, cháu và vợ đã kết hôn cách đây 3 năm, có một em bé 18 tháng rồi. Tháng trước hai vợ chồng cháu sinh hoạt, có mang BCS, nhưng mà BCS bị tuột, tháng vừa rồi vợ cháu không có kinh nên đi mua que về thử thi cho kết quả 2 vạch. Hiện tại thì hai vợ chồng cháu chưa muốn có em bé nên không muốn giử lại. Bác sỹ cho cháu hỏi với thời gian mang thai khoảng 1 tháng thì em bé đã hình thành hay chưa và trong thời gian nay vợ của cháu cần sử dụng biện pháp can thiệp như thế nào?rnCháu năm nay 28 tuổi và vợ cháu 25 tuổi ạ.rnCảm ơn Bác sỹ nhiều!

Võ Tuấn Cường

(2013/12/02 19:09)

Chào em.
Khi em có thai mà thai đã về làm tổ trong tử cung thì đã được xác định là thai ít nhất là 5 tuần tuổi. Thai từ 5 tuần đến 7 tuần tuổi nằm trong tử cung là có thể phá thai bằng thuốc. Nhưng để được phá thai bằng thuốc an toàn phải được bác sỹ phụ khoa khám và quyết định chứ không phải phụ nữ nào có thai cũng có thể phá thai bằng thuốc được.
Thuốc để phá thai gồm có Mifeprostol 200mg và Misoprostol 200mcg. Mifeprostol là thuốc dùng đường uống còn Misoprostol có thể dùng đường ngậm dưới lưỡi hoặc ngậm trong má hoặc đặt vào túi cùng sau của CTC (trong âm đạo). Còn cách dùng, liều lượng, thời gian dùng do bác sỹ chỉ định dựa trên từng bệnh nhân. Các thuốc để phá thai đều không gây ảnh hưởng đến sinh đẻ của em sau này. Thuốc có bán ở các nhà thuốc tại Bệnh viện chuyên khoa sản và cũng có thể bán ngoài giờ (nếu có đơn của bác sỹ kê rõ ràng). Em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để phá thai nếu chưa có chỉ định của bác sỹ em nhé.
\nChúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi tai sao vo chong e da de tu nhien hon 6thang ma van chua co thai vay

chau thanh thanh

(2015/09/23 22:06)