Sản Phụ Khoa

Chào các bác sỹ!rnTôi có câu hỏi muốn hỏi Bác sỹ, hiện tại tôi đang mong con, chu kỳ kinh của tôi rất đều đặn 30 ngày, tuy nhiên chỉ khoảng 3 ngày là sạch. Tôi không hiểu vì sao bình thường phần phụ của tôi không có vấn đề gì, quan hệ cũng bình thường nhưng cứ đến khoảng thời gian rụng trứng khoảng từ ngày 14 - ngày thứ 18 của chu kỳ tôi thường có cảm giác ngứa vùng kín, khi quan hệ thì ra ra thứ màu trắng như sữa chua nát, ra thậm chí ra rất nhiều, mùi cũng ko được dễ chịu. Chỉ vài ngày đó thôi, thậm chí môi lớn còn sưng lên 1 tí. Sau khoảng thời gian rụng trứng đấy lại hoàn toàn bình thường. Tôi muốn hỏi đó làm hiện tượng tôi bị làm sao? Vì các ngày còn lại tôi hoàn toàn ko gặp trường hợp đó. Liệu đó có phải lý do khiến tinh trùng khó gặp trứng không ạ??? Tôi mong câu trả lời từ bác sỹ sớm!!! cảm ơn các bác sỹ.

Pha lê

(2014/02/26 04:49)

Chào bạn,
Biểu hiện bạn vừa mô tả là hoàn toàn bình thường, sinh lý của người phụ nữ vào những ngày giữa chu kì thì hàm lượng Estrogen cao, trứng phóng noãn gây ham muốn tính dục, môi có phần kích thích, âm đạo tiết ra dịch trắng như lòng trắng trứng đó là khí hư, Khí hư bình thường có màu trắng trong có thể hơi ngả vàng. Số lượng và tính chất của khí hư thay đổi tuỳ theo từng giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt. Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, khí hư thường ít và không dai. Ở thời điểm rụng trứng, khí hư thường nhiều, loãng và dai. Vào giai đoạn này, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được.
Tác dụng: Ngoài việc giữ ẩm cho âm đạo, khí hư còn có chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung khi có trứng rụng, hoặc cản trở việc thâm nhập đó khi không có trứng đợi tinh trùng.
Vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan