Sản Phụ Khoa

Em năm nay 21 tuổi, nặng 52 kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, em thấy sinh lý mình có nhiều thay đổi rất đáng lo ngại. Chẳng hạn như em thấy mình bị són tiểu (tiểu không hết, khi làm nặng hay hắt hơi nước tiểu rỉ ra), tiểu ra tinh trùng và đáng lo ngại hơn là em cảm thấy giảm ham muốn và cương dương rõ rệt (trước kia ham muốn em rất mãnh liệt, và khi ngủ dậy có khi cương khi không). Và còn bị đau lưng nữa . Em thật sự rất hoang mang và lo lắng. Em còn trẻ và khỏe, nhưng tại sao lại bị như thế này? Em đã suy nghĩ rất nhiều nhưng không hiểu tại sao? Em muốn đi khám nam khoa nhưng ở Nha Trang không có phòng khám nam khoa, vô SG thì em chưa có điều kiện thu xếp. Trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua, cũng chính là lúc em chuyển công việc làm ngày sang làm đêm hẳn . Em làm đêm nhưng 1 đêm ngủ cũng được 4 tiếng. Trong 1 khoảng thời gian em cảm thấy như mình bị trầm cảm, thiếu ngủ . Em không biết có phải đó có là nguyên nhân khiến em mắc bệnh hay không? Em rất hoang mang và lo lắng.

phan văn lộc

(2014/11/21 19:37)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn có thể bạn đang gặp tình trạng tiểu không tự chủ.
Tiểu không tự chủ (kiểm soát) là không có khả năng tự chủ (kiểm soát) việc phát hành của nước tiểu từ bàng quang. Một số người trải nghiệm thường xuyên, rò rỉ nhỏ - hay dắt bóng - trong nước tiểu.
Các loại tiểu không tự chủ bao gồm:
Không tự chủ (kiểm soát) Stress. Đây là mất nước tiểu khi gây áp lực - stress - vào bàng quang khi ho, hắt hơi, cười, tập thể dục hay nhấc một cái gì đó nặng. Không tự chủ (kiểm soát) căng thẳng xảy ra khi các cơ thắt của bàng quang bị suy yếu. Ở phụ nữ, thay đổi vật lý phát sinh từ khi sinh con, mang thai và thời kỳ mãn kinh có thể gây ra không tự chủ (kiểm soát) căng thẳng. Ở nam giới, loại bỏ tuyến tiền liệt có thể dẫn tới loại hình không tự chủ (kiểm soát).
Không tự chủ (kiểm soát) cấp bách. Đây là một thôi thúc mãnh liệt đột ngột đi tiểu, tiếp theo là mất không tự nguyện của nước tiểu. Và cơ bàng quang co có thể cung cấp một cảnh báo chỉ một vài giây đến một phút để đạt được đi tiểu. Với không tự chủ (kiểm soát) cấp bách, có thể cần phải đi tiểu thường xuyên, bao gồm cả các đêm. Cấp bách có thể không tự chủ (kiểm soát) được gây ra bởi nhiễm trùng đường tiểu, chất kích thích bàng quang, các vấn đề đường ruột, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, đột quỵ, bị thương hoặc thiệt hại hệ thống thần kinh liên quan với bệnh đa xơ cứng. Nếu không có nguyên nhân, cấp bách, không tự chủ (kiểm soát) cũng được gọi là hoạt động quá mức bàng quang.
Không tự chủ (kiểm soát) tràn. Nếu thường xuyên hoặc nước tiểu dribble liên tục, có thể không kiềm chế tràn, mà là một việc không thể để trống bàng quang. Đôi khi có thể cảm thấy như thể bàng quang không bao giờ hoàn toàn trống rỗng. Khi cố gắng để đi tiểu, có thể sản xuất chỉ một dòng nước tiểu yếu. Đây là loại không tự chủ (kiểm soát) có thể xảy ra ở những người có bàng quang bị hư hỏng, niệu đạo bị chặn hoặc tổn thương thần kinh và bệnh tiểu đường ở nam giới, có vấn đề về tuyến tiền liệt.
Hỗn hợp không tự chủ (kiểm soát). Nếu có những triệu chứng của nhiều hơn một loại tiểu không tự chủ, chẳng hạn như không tự chủ (kiểm soát) căng thẳng và không tự chủ (kiểm soát) cấp bách, gọi là không tự chủ (kiểm soát) hỗn hợp.
Không tự chủ (kiểm soát) chức năng. Nhiều người cao niên, đặc biệt là người trong nhà điều dưỡng, trải nghiệm không tự chủ (kiểm soát) đơn giản chỉ vì suy giảm về thể chất hoặc tinh thần. Điều này được gọi là chức năng không tự chủ (kiểm soát).
Không tự chủ (kiểm soát) toàn bộ. Thuật ngữ này đôi khi được dùng để mô tả liên tục bị rò rỉ nước tiểu trong ngày và ban đêm, hoặc định kỳ không tự chủ (kiểm soát) rò rỉ của khối lượng lớn nước tiểu. Trong trường hợp này, bàng quang không có khả năng lưu trữ. Một số người có loại hình này không kiềm chế bởi vì họ đã được sinh ra với một khuyết tật giải phẫu. Đây là loại không tự chủ (kiểm soát) có thể được gây ra bởi chấn thương tủy sống hoặc hệ thống tiết niệu hoặc bởi mở bất thường (rò) giữa bàng quang và một cấu trúc lân cận, chẳng hạn như âm đạo.
Nhưng nếu không tự chủ (kiểm soát) được thường xuyên hoặc là ảnh hưởng đến chất lượng sống, tìm tư vấn y tế là rất quan trọng vì nhiều lý do:
Tiểu không tự chủ (kiểm soát) có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn nằm bên dưới, đặc biệt là nếu nó liên quan đến máu trong nước tiểu.
Tiểu không tự chủ (kiểm soát) có thể gây ra hạn chế hoạt động và hạn chế các tương tác xã hội để tránh bối rối.
Tiểu không tự chủ (kiểm soát) có thể làm tăng nguy cơ té ngã ở người già khi họ vội vã vào nhà vệ sinh.
Nguyên nhân
Tiểu không tự chủ (kiểm soát) không phải là một bệnh, đó là một triệu chứng. Nó có thể được gây ra bởi những thói quen hàng ngày, các điều kiện y tế cơ bản hoặc các vấn đề vật lý. Đánh giá toàn diện bởi bác sĩ có thể giúp xác định những gì đằng sau không tự chủ (kiểm soát).
Bạn có thể đi khám tại bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh khoa thận tiết niệu. Bác sĩ sẽ khám kết hợp với xét nghiệm đánh giá thận tiết niệu và sẽ điều trị cho bạn.
Vấn đề bạn giảm ham muốn có thể do bẹnh của bạn cũng có thẻ do tâm lý. Bạn có thể dành thời gian đi khám tại bệnh viên Bình Dân hoặc ĐHYD HCM bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan