Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 21t cháu mới kết hôn và chưa muốn có con ngay, cháu uống thuốc tránh thai chỉ chứa progestin hiệu Avalo nhưng nghe mọi người nói thuốc này vì chỉ chứa 1 loại hoocmon nên hiệu quả tránh thai thấp. Vậy cháu có thể đổi sang uống viên tránh thai kết hợp được không ạ? Cách uống như thế nào và có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ? Cháu cảm ơn ạ

Nguyễn thị trang

(2015/11/25 20:51)

Chào cháu,
Avalo chỉ chứa đơn thuần progesteron, nên cháu có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon là thuốc tránh thai kết hợp hai loại hormon là estrogen và progesteron,
Khi sử dụng thuốc tránh thai Marvelon cũng giống như các thuốc tránh thai thông thường, uống từ đầu chu kỳ kinh nguyệt, uống đúng giờ, theo chiều mũi tên trên vỉ thuốc để đạt hiệu quả tránh thai cao, thuốc không có tác dụng trong 7 ngày đầu nên quan hệ cần phải sử dụng biện pháp bảo vệ là bao cao su. Sau 7 ngày đó thì hai vợ chồng có thể quan hệ được bình thường.

Cháu có thể sử dụng thuốc lâu dài nếu như cháu không gặp phải những tác dụng phụ của thuốc như rong kinh, rong huyết, tăng cân nhiều, nám da,…Hoặc cháu không nằm trong nhóm phụ nữ chống chỉ định như trên 35 tuổi, mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, huyết áp, bệnh tim mạch, các khối u buồng trứng, u xơ tử cung. Thuốc tránh thai được khuyến cáo không nên sử dụng quá 5 năm (có tài liệu nói rằng 10 năm) vì có thể làm tăng nguy cơ đông máu, gây nghẽn mạch máu. Cháu nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm nếu như có sử dụng thuốc.

Thông thường các nội tiết thuốc tránh thai cần có một khoảng thời gian là 3 tháng để cơ thể thích nghi. Nếu sau 3 chu kỳ mà cháu vẫn gặp triệu chứng rong kinh thì cháu nên trao đổi với bác sĩ để tìm một biện pháp tránh thai thích hợp cho cháu.
Chúc cháu mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan