Sản Phụ Khoa

Trong 2 tuần đầu, do không biết mình mang thai, cháu đi khám răng và nhổ răng, bác sỹ cho uống thuốc Apha - Bevagyl ( kháng sinh ) hiện nay đã là 6 tuần, cháu đi khám thì có tim thai ==> Bác sỹ cho cháu hỏi loại thuốc này có ảnh hưởng gì đến thai nhi không và mong bác sỹ tư vấn cho

Chau Nguyen

(2014/08/07 03:37)

Chào em,
- Em đừng lo lắng quá: loại thuốc Thuốc Apha - Bevagyl riêng với 3 tháng đầu thì chưa có những nghiên cứu đầy đủ và hoàn chỉnh nên nhà sản xuất đưa ra lời khuyên thận trọng khi sử dụng.
- Theo tài liệu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nguy cơ dùng thuốc trong thai kỳ được chia làm 5 mức A, B, C, D, X. Trong đó, chú ý đến mức độ D và X. Mức độ D có bằng chứng liên quan đến nguy cơ ở thai nhi nhưng do lợi ích mang lại nên việc sử dụng trong thai kỳ có thể được chấp thuận, bất chấp nguy cơ (như cần thiết phải dùng thuốc trong tình huống đe dọa tính mạng hoặc trong một căn bệnh trầm trọng mà các thuốc an toàn khác không thể sử dụng hoặc không hiệu quả). Mức độ X: Chống chỉ định dùng thuốc này ở phụ nữ có thai hoặc nghi ngờ có thai. Loại kháng sinh em hỏi được xếp vào mức độ B, có thể sử dụng trong thai kỳ khi cần thiết.
- Hầu hết mọi loại thuốc khi sử dụng ở phụ nữ có thai đều nên thận trọng, nhưng không có nghĩa là tuyệt đối không được sử dụng. Một lần nữa em dừng nên quá lo lắng nhé, hãy đi khám thai đều đặn theo lịch hẹn để được tầm soát những bất thường theo đúng quy trình chuyên môn.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bé 11 tháng tuổi nặng 11 kg chậm mọc tóc và răng

phmaj thị hoài

(2015/12/02 16:19)