Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu mới sinh được 2 tháng. Vợ chồng cháu quan hệ bị lỡ k dùng biện pháp tránh thai nào. Sau sinh cháu chưa có kinh trở lại. Cháu muốn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên có đc k. Con cháu bú mẹ có ảnh hưởng gì không

Đinh thị hương ly

(2016/03/08 09:07)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết tố nữ với hàm lượng cao, nếu sử dụng thuốc tránh thai chứa estrogen sẽ ảnh hưởng đến sự tiết sữa. Hiện có 3 loại thuốc tránh thai khẩn cấp đó là:
- Thuốc tránh thai khẩn cấp phối hợp 2 hormon progestin và estrogen.
- Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ chứa progestin;
- Thuốc tránh thai khẩn cấp chứa chất kháng progesteron (như Mifestand -10).
Trong đó, thuốc tránh thai khẩn cấp phối hợp hai hormon progestin và estrogen được khuyến cáo dùng khi trẻ bú mẹ đã ngoài 6 tháng và đã ăn dặm vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của người mẹ.
Thuốc tránh thai chỉ chứa progestin (các dạng postinor) thì không gây ảnh hưởng đến lượng sữa tiết ra cũng như thành phần của sữa nếu dùng đúng liều.
Còn với loại thuốc tránh thai khẩn cấp chứa chất kháng progesterone thì nên ngừng cho con bú trong khoảng từ 3 đến 4 ngày sau khi uống thuốc và vắt hết sữa của những ngày đó đi để đảm bảo an toàn hơn cho bé.
Với ba loại thuốc tránh thai trên, hóc môn trong thuốc tránh thai sẽ bài tiết vào sữa mẹ, vì vậy thuốc được khuyến cáo không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi phụ nữ đang cho con bú.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan