Bị bệnh trĩ không điều trị dễ bị ung thư hậu môn?

Em bị trĩ nhưng không đau rát, ngứa hay có triệu chứng gì cả, như vậy thì có cần phải điều trị không và để lâu thì có thể gây ra biến chứng gì không ạ? Em rất ngại khi đến BV nhưng giờ thì lại rất lo vì có người bảo để lâu sẽ bị ung thư hậu môn ạ.

(N.T.T. Ngân - ngan…@gmail.com)

(2017/07/04 12:00)

Chào em Ngân,

Bệnh trĩ là bệnh phổ biến hiện nay. Trĩ mức độ nhẹ thì thường gây khó khăn khi đại tiện, do búi trĩ phồng lên cản trở đường thoát của phân, nặng hơn thì gây chảy máu khi đi tiêu. Đối với búi trĩ lớn, nếu bị tắc nghẹt búi trĩ sẽ gây đau nhức, viêm nhiễm và hoại tử. Thế nhưng, trĩ không phải là yếu tố nguy cơ cao của ung thư hậu môn.

Mức độ trĩ gồm 4 độ: trĩ độ 1 thì đi tiêu không rặn ra búi trĩ, độ 2 thì sau đi tiêu, đứng dậy búi trĩ tự thụt vào; độ 3 thì phải lấy tay đẩy búi trĩ vào và độ 4 thì không thể lấy tay đẩy búi trĩ vào. 

Trong điều trị trĩ, thông thường, BS sẽ kê toa thuốc cho em uống trong một thời gian để giảm nhỏ kích thích búi trĩ và giảm chảy máu, nặng thì mới mổ.

Quan trọng là em cần thay đổi lối sống của mình, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn nhiều gia vị, cay và chất kích thích như rượu bia, cà phê, không hút thuốc lá, tăng cường vận động, tránh ngồi lâu khi đi vệ sinh. 

Em có thể đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long của PGS.TS Đào Văn Long

Địa chỉ : Tầng 10 VCCI Tower, số 9, Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội

SDT : 04 7803 0333

Lịch khám : Thứ 2 - Thứ bảy sau 7: 30

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan