Làm sao khắc phục triệu chứng chán ăn, buồn nôn?

Thưa BS,

Em bị đau dạ dày và đại tràng. Mấy tháng nay em bị ngán ăn, nhìn thấy gì cũng ngán. Đói thì ăn nhưng cũng không thấy ngon. Hơn nữa mấy ngày nay em ăn giữa chừng thì muốn nôn nhưng không nôn. Xin BS tư vấn giúp em. Cảm ơn BS.

(Ha Le - [email protected])

(2017/07/04 12:34)

Chào em,
Chán ăn thường là do vấn đề tâm lý nhiều hơn, vì bệnh dạ dày và đại tràng có thể gây triệu chứng liên quan đến bữa ăn như đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày khi đói và cả khi quá no, rối loạn tiêu hóa... chứ không gây chán ăn.

Nhưng tâm lý người bệnh đa phần ai cũng chán ăn, là do “sợ” bữa ăn vì những phiền toái do bệnh gây nên, do buồn phiền vì bệnh, do dùng nhiều thuốc... nhìn chung là vấn đề tâm lý.

Để khắc phục tình trạng này, em có thể chia nhỏ ăn nhiều bữa trong ngày, ăn thực phẩm dễ tiêu và thay đổi món, dùng thêm rau xanh và trái cây, bổ sung yaua vào mỗi bữa ăn, tránh cà phê, thuốc lá và rượu bia, cố gắng suy nghĩ lạc quan vì những cảm giác bi quan cũng góp phần làm nặng thêm bệnh.

Nếu như bệnh dạ dày của em kèm theo trào ngược dạ dày thực quản thì có thể gây cảm giác đắng miệng, chua ở miệng, em cần khám BS chuyên khoa Tiêu hóa để điều trị triệt để bệnh lý này, em nhé. 

Để khám và điều trị các bệnh về Tiêu hóa - Gan - Mật, em cũng có thể đến phòng mạch của BS Lưu Phương theo địa chỉ sau:

Phòng mạch Tiêu hóa của ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
164 Ngô Quyền, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3856 1684
Email: [email protected]
Giờ làm việc từ: 16g30 - 21g30 (từ thứ 2 đến thứ 6) 
Thứ bảy: Từ 9g30 - 11g30 (Dành cho những bệnh nhân ở tỉnh)
* Phòng khám rất đông, thường bạn phải điện thoại đăng ký, lấy số trước 1 tuần.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 
 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan