Kết quả xét nghiệm viêm gan b của cháu có cần điều trị?

Dạ cháu chào BS,

Cháu mới đi xét nghiệm men gan về thì thấy (Anti HBe: âm tính), (HBeAg: dương tính), (GOT: 16), (GPT: 13).
Cháu biết bị nhiễm virus viêm gan B lâu rồi, mấy năm trước thì cháu cũng có uống thuốc hỗ trợ gan mà 2 năm gần đây cháu không dùng thuốc gì hết.

BS cho cháu hỏi với kết quả xét nghiêm như vậy thì cháu có cần phải uống thuốc điều trị không, cháu cần phải làm gì để tốt hơn ạ? Cháu cảm ơn BS nhiều ạ! Trân trọng.

(Đặng Thị Hà - hanguyen…@gmail.com)

(2017/07/04 12:32)

Chào em Hà,

Em bị nhiễm virus viêm gan B đã nhiều năm nhưng men gan của em không tăng, cho thấy hiện tế bào gan của em và virus chung sống hòa bình với nhau, tế bào gan không bị tổn thương. 

Thế nhưng, trong máu của em vẫn có virus viêm gan B. HbeAg là dấu ấn của sự nhân đôi của virus gây viêm gan siêu vi B. HbeAg dương tính thường kèm với nồng độ virus trong máu cao, khả năng lây nhiễm cao.

Ở thời điểm này em không cần dùng thuốc gì cả, các loại thuốc hỗ trợ gan không có tác dụng diệt trừ virus, dùng chỉ vô ích; mà em nên theo dõi định kỳ men gan, tầm soát ung thư gan (AFP, siêu âm bụng) và sống lối sống lành mạnh, hạn chế các chất độc gan (bia rượu, thuốc uống bừa bãi, thuốc đông nam không rõ loại).

Để khám và điều trị các bệnh về Tiêu hóa - Gan - Mật, em cũng có thể đến phòng mạch của BS Lưu Phương theo địa chỉ sau:

Phòng mạch Tiêu hóa của ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
164 Ngô Quyền, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3856 1684
Email: [email protected]
Giờ làm việc từ: 16g30 - 21g30 (từ thứ 2 đến thứ 6) 
Thứ bảy: Từ 9g30 - 11g30 (Dành cho những bệnh nhân ở tỉnh)
* Phòng khám rất đông, thường bạn phải điện thoại đăng ký, lấy số trước 1 tuần.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan