Da Liễu

Em năm nay 37 tuổi. Khoảng 2 hôm trước ở đầu gối em có mụn nổi lên nhưng em thấy không phải nhọt. Xin hỏi đó có phải là ung thư không ạ?

nguyen thi toai

(2016/06/26 22:28)

Chào em,
Em không miêu tả rõ triệu chứng nên tôi không thể tư vấn kỹ cho em được. Em nói mụn của em không phải nhọt thì em cứ yên tâm chăm sóc như vết mụn thông thường thôi. Đây không phải là dấu hiệu của ung thư em nhé!
Dưới đây là một số dấu hiệu của ung thư da mà em có thể tham khảo:
- Đau và ngứa: Triệu chứng đau và ngứa, “đôi khi chỉ đơn giản là ngứa dai dẳng, cảm giác đau ở vùng da nào đó, hay thậm chí chỉ là những nốt mẩn đỏ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này”.Nếu hiện tượng đau ngứa xảy ra trong khoảng 5 tuần thì bạn cần đi gặp bác sỹ để được kiểm tra kỹ lưỡng.
- Chảy máu, viêm loét
Thông thường những vết loét trên da có thể khỏi sau một thời gian hoặc sau khi sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên nếu hiện tượng viêm loét, chảy máu tại bề mặt da diễn ra thường xuyên thì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh.
- Gia tăng đột ngột về số lượng, tính chất nốt ruồi thay đổi
Nốt ruồi là một dạng nevus sắc tố ở da, chúng có thể xuất hiện từ nhỏ hoặc phát sinh theo thời gian. Thông thường những nốt ruồi trên cơ thể là lành tính. Tuy nhiên trong một số trường hợp những nốt ruồi là khối u ác tính tiềm ẩn nguy cơ ung thư.
Những thay đổi của nốt ruồi cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư là:
Bất đối xứng. Nếu bạn phát hiện nốt ruồi mất tính đối xứng cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra vì đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nguy cơ ung thư da.
Đường viền thay đổi. Thông thường những nốt ruồi lành tính có đường viền phân biệt với vùng da khác rõ ràng. Nếu bạn phát hiện nốt ruồi có sự thay đổi về đường viền cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.
Màu sắc nốt ruồi thay đổi. Những nốt ruồi lành tính thường có màu đồng nhất. Nếu bạn phát hiện nốt ruồi có sự thay đổi về màu sắc thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nốt ruồi ác tính có khả năng phát triển thành tế bào ung thư.
Đường kính thay đổi. Nếu trong một thời gian ngắn nốt ruồi của bạn có sự thay đổi về kích thước (lớn hơn 6 mm) thì hãy đi kiểm tra ngay.
Em cứ theo dõi và chăm sóc mụn như bình thường nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan