Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ cháu đã đi khám và kết luận bị nấm âm đạo uống thuốc và đặt khỏi được thời gian giờ lại tái lại .cháu thấy người ta nói dùng thuốc nizoral.bôi bên trong âm đạo liệu bôi như vậy có được ko ag ? Và có thuốc nào chống tái lại ko bác sỹ cảm ơn bác sỹ ag

Trần thị mai

(2016/06/26 19:35)

Chào em
Việc điều trị nấm âm đạo nhưng lại tái phát có thẻ do những nguyên nhân sau:
- Em vệ sinh hàng ngày đã rửa đúng cách chưa? Có lau khô khi rửa xong? Vệ sinh đúng cách là em phải rửa từ trước ra sau, từ ngoài vào trong. Không thụt rửa âm đạo.
- Bên cạnh đó, âm đạo bị ngứa và nổi mẩn đỏ có thể là do quần lót quá chật và giặt chưa sạch (có thể còn sót bột xà phòng giặt) và em phải luộc đồ lót trong nước sôi rồi phơi ra nắng. Tránh mặc quần khi còn ẩm.
- Quan hệ tình dục trong quá trình điều trị?
Em phải lưu ý đến một số nguyên tắc khi điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục đó là không nên quan hệ tình dục hoặc nếu có thì phải sử dụng bao cao su ngay từ đầu, không được tiếp xúc trực tiếp cơ quan sinh dục của bạn với cơ quan sinh dục của chồng em.
Thứ hai, chồng em cũng phải uống 1 liều thuốc chống viêm nhiễm.
Thứ ba đó là điều trị viêm nhiễm cơ quan sinh dục phải điều trị phối hợp tức là điều trị tại chỗ và điều trị toàn thân, có thể sử dụng thuốc uống thuốc đặt hoặc thuốc bôi. Thuốc đặt thì sẽ có dùng que để đặt viên thuốc vào sâu bên trong cổ tử cung nếu như em dùng que hoặc thìa nhựa ở vỉ thuốc để đặt ngay ngoài ở cổ tử cung thì bao giờ cổ tử cung cũng có phản xạ co bóp tự nhiên, nó sẽ làm tống thuốc đó ra ngoài hay nói cách khác thuốc đó sẽ không có tác dụng để tiêu diệt mầm bệnh cho em. Em không nên tự ý mua thuốc sử dụng mà nên đi khám và tùy vào mức độ mà em có thể được sử dụng thuốc khác nhau em nhé
-Chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Em nên ăn nhiều rau quả, sữa chua (tạo ra những vi khuẩn có lợi tạo sự cân bằng, không cho vi khuẩn gây bệnh phát triển), tỏi, uống vitamine C (tăng sức đề kháng của cơ thể). Nếu cơ thể em mất cân bằng lượng vi khuẩn này thì viêm âm đạo sẽ lại tái phát. Stress và thiếu ngủ cũng là nguyên nhân làm cơ thể bị suy yếu và dễ dàng bị vi khuẩn, nấm tấn công em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si khi e dang co kinh nhung em qh vay co anh huong gi toi sau nay khong bac si

Trần Lê Thanh Hằng

(2015/09/26 17:27)