Sản Phụ Khoa

toi nam nay 24 tuoi.chu ki kinh nguyet cua toi thuong tu 20-25ngay.khi het kinh duoc 5 ngay thi chug toi quanhe va 7 ngay sau congty toi co ksk dinh ki.do toi k de y nen da chup xquang.vay lieu toi co e be dc k.va neu co thi co anh huong gi khi chup xquang k y

tran thi huong

(2014/12/02 00:00)

Chào bạn,
Rad là đơn vị đo lường khả năng hấp thụ tia xạ. 1 rad = 1.000 millirad. Trong quá trình mang thai, liều xạ tự nhiên mà chúng ta phơi nhiễm từ mặt trời và trái đất khoảng 100 millirad. Ngoài ra còn có các nguồn nhân tạo từ các thiết bị điện tử như lò vi sóng hay ti-vi. Tuy nhiên, các nguồn bức xạ này rất nhỏ nên không gây hại cho bạn. Theo khuyến cáo của Ủy ban quốc gia về bảo vệ đối với tia phóng xạ của Mỹ, nếu mức độ phơi nhiễm từ 5 rad trở xuống, nguy cơ đối với thai nhi hoàn toàn không xảy ra. Bạn chớ lo lắng vì các loại X-quang dùng trong chẩn đoán y khoa thường không phát tia X vượt quá 5 rad\nNếu mẹ phơi nhiễm với liều xạ trên 10 rad, bé sẽ có nguy cơ mất hay giảm khả năng học tập hoặc có bất thường ở mắt. Nguy cơ dị tật thai nhi có thể tăng đáng kể nếu mức độ phơi nhiễm trên 15 rad.
Vì vậy việc chụp Xquang của bạn hầu như không ảnh hưởng đến thai lần này vì những lý do sau: chụp trong trường hợp này là để chẩn đóan mà liều bức xạ dùng trong chẩn đóan y khoa thấp nhiều lần (50 – 100 lần)so với liều gây hại cho thai, thời gian chụp khi chưa thụ thai nên cũng không lo lắng bạn nhé.
Nếu có thai bạn nên đi khám và tầm soát các dị tật thai nhi theo định kỳ nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan