Sản Phụ Khoa

Vợ chồng em mới cưới và quan hệ khá thường xuyên. Vì công việc chưa ổn định nên 2 vợ chồng chưa muốn có con. Mỗi lần quan hệ chồng em không dùng bao cao su mà đều xuất tinh ra ngoài.Gần đây em có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn buổi sáng, người hay mệt mỏi và buồn ngủ, đi tiểu nhiều. Em có thử 2 que thử thai vào buổi tối và đều hiện 2 vạch một đậm một hồng nhạt? Có phải em đã mang thai không ạ?

Lê thảo linh

(2013/09/24 03:16)

Chào bạn,
Thử thai bằng que thử thai (Quickstick) là một xét nghiệm định tính nhằm phát hiện HCG (Human Chorionic Gonadotropin), một chất do nhau thai tiết ra (hợp bào nuôi), có trong nước tiểu. Kết quả dương tính (có 2 vạch: vạch trên là vạch chuẩn, vạch thứ hai là kết quả nếu đậm bằng hay hơi lạt hơn vạch thứ nhất và xuất hiện trong vòng năm phút) thường được xem là có thai. Tỉ lệ dương tính giả rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Muốn xác định lại, cần phải thử beta HCG trong máu, có độ chính xác cao hơn. Thử thai có thể phát hiện thai sau khi có trễ kinh hoặc có thể rất sớm sau thời điểm có thụ thai từ 10-14 ngày.
Theo những dấu hiệu của bạn miêu tả, nhiều khả năng bạn đã có thai. Để chắc chắn bạn có thể đến bệnh viện siêu âm để biết chính xác việc cái thụ thai hay không. Siêu âm qua ngã âm đạo có thể phát hiện thai sớm hơn siêu âm trên bụng. Bằng siêu âm qua ngã âm đạo khi thai được 4-5 tuần vô kinh (tuổi thai được xác định theo thời điểm có kinh cuối cùng), bắt đầu thấy được túi thai; ở tuần thứ 7 vô kinh, sẽ có hình ảnh phôi thai và ghi nhận tim thai.

Chúc bạn mạnh khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan