Da Liễu

E lột da gần được 1 tháng . Lúc đầu bong tróc từng máng lớn sau đó . Đến mảng nhỏ mà mảng nhỏ không tróc được . E phải làm sao

Bùi thương

(2016/06/25 21:22)

Chào em,
Lột da là điều em không nên làm em nhé!
Lớp biểu bì trên cùng có tác dụng bảo vệ làn da non phía dưới. Vì vậy, lột đi lớp biểu bì đó đồng nghĩa với việc tước đi lớp bảo vệ của làn da. Phần da non sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, nắng gắt, tác động của ô nhiễm môi trường nên rất dễ bị tổn thương. Một số loại kem lột làm trắng đã được kiểm tra và phát hiện có chứa nhiều hóa chất độc hại như như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique… Do đó, khi sử dụng những loại mỹ phẩm này, làn da rất dễ bị dị ứng, tổn thương và dẫn đến những triệu chứng như ngứa, bỏng rát, phồng rộp, nổi mẩn, tấy đỏ, nổi mụn mủ, da bong tróc từng mảng. Nhiều loại kem lột trắng da còn chứa corticoid. Khi sử dụng loại mỹ phẩm làm đẹp có chứa chất này thường nhìn thấy kết quả rất nhanh. Tuy nhiên, corticoid sẽ gây ra các biến chứng như teo, rạn, dễ nhiễm trùng da, chậm liền vết thương, lão hóa nhanh. Bên cạnh đó các sản phẩm tẩy trắng da thường chứa thành phần acide nhẹ, nhờ đó da sẽ sáng nhanh hơn nhưng về lâu dài đây là nguyên nhân làm da bị sạm, tăng mụn trứng cá. Đặc biệt, nếu nồng độ hydroquinone trong các loại kem lột trắng da cao sẽ tăng nguy cơ ung thư cho người sử dụng.
Như vậy, em chú ý lần sau không nên áp dụng biện pháp lột da này nhé!
Với tình trạng hiện tại của em, em không cần tác động gì, nên để da tự chết và bong ra. Như vậy sẽ tránh được việc da bi tổn thương. Em không nên bóc da nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan