Thận Tiết Niệu

Cháu có đi khám bị viêm bàng quang và viêm tiết niệu cấp cháu có lấy thuốc theo đơn bs kê là 1.levofloxacin 500mg (floxaval 500mg) ,2.cefpodoxime proxetil 200mg (ludox 200mg) , 3. Chymotrypsine 4,2 mg (alphadaze ) cháu để cả 3 loại này này trong túi nilong, để sát kính đầu xe vị trí ghế trước bị nắng chiếu vào thuốc số 3 bị biến dạng ( ban đầu nó tròn giống viên bi nó ở trong là nước ở ngoài bọc 1 lớp màng mỏng) giờ nó bị biến dạng chảy dính vào vỉ thuốc, và bóc không được. Còn loại 1 loại 2 dạng viên nén cứng cháu kiểm tra bằng mắt thì 2 loại này không có j thay đổi cháu muốn hỏi liệu loại thuốc 1,2 có còn dùng được không. Thuốc cháu mới mua mới uống được 1 ngày mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu rất cảm ơn ạ

Bạch

(2016/06/25 19:12)

Chào bạn!
Về cơ bản theo hướng dẫn bảo quản tất cả các loại thuốc thông thường đều phải tránh ánh nắng trực tiếp sẽ gây hỏng thuốc, phân hủy thuốc.
Do thuốc 1 và 2 dạng bào chế viên nén, viên nang cứng nên không bị chảy giống như viên nang mềm, nhưng về cơ bản hoạt chất của thuốc đã không còn giữ được như trước.
Vì thế nên bạn cần mua lại các thuốc mới để điều trị nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
tôi muốn mổ sỏi mật mất báo nhiêu tiền viện phí

Nguyễn Thanh phương

(2015/09/12 00:09)