Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, ba em năm nay gần 50 tuổi. Dạo gần đây em thấy ba bị ho dữ dội và lâu ngày không dứt. Ba em đã thử các loại thuốc kê toa. Mặc dù có đỡ chút xíu nhưng vẫn không có dấu hiệu ngưng ho. Ba không ho ra đờm nhiều, đau họng và hễ ho được một lần là cứ liên tiếp ho lụ khụ. Em có hỏi các cô bác hàng xóm thì thấy họ bảo các phương pháp dân gian trị cũng rất hiệu quả như trị ho khan với mật ong, lá hẹ, cam, chanh.. Em muốn thử mấy phương pháp này xem sao nhưng không biết nó có thật sự HIỆU QUẢ không? Ngoài ra em còn thấy những bài thuốc dân gian dành cho bà bầu và trẻ em thì không biết đàn ông cũng có thể uống không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm ạ.

Trương Bảo Nghi

(2016/06/25 05:54)

Chào bạn,
Trường hợp ho kéo dài, vướng cổ khả năng ba bạn bị viêm đường hô hấp mạn. Đối với tình trạng viêm mạn tính, ba bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như nói ở trên, ngoài ra nên vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, giữ ấm cơ thể, tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho đường hô hấp như rau diếp cá, giá đỗ, khế, củ cải, cà rốt,..
Để điều trị dứt điểm viêm mạn tính thì bạn nên dùng một đợt 3-6 sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân ưu tiên dùng cho các trường hợp mạn tính như viêm họng hạt, viêm amidan, thanh quản mạn,..
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan