Da Liễu

Thưa bác sĩ e là nam e có đọc trên mạng bôi kem đánh răng lên nơi có mụn là sẽ giảm mà e thử dùng bôi kem vào mũi để 2,3 tiếng thì em đi rửa mặt có dấu hiệu đỏ rát vài ngày sau thì bị lở da nhưng vẫn còn đỏ cho e hỏi có phẢi e bị bỏng do axit trong kem ko ạ và nó có hết ko ạ

Nguyễn văn sơn

(2016/06/24 21:43)

Chào em,
Không hiểu sao gần đây lại rộ lên phong trào dùng kem đánh răng để trị mụn như vậy. Rất nhiều người đã bị viêm, đỏ da khi bôi kem đánh răng để trị mụn.
Nhiều người nghĩ rằng kem đánh răng có vị mát và bạc hà nên có thể giúp giảm viêm ở mụn trứng cá.
Đây chính là một sai lầm phổ biến của rất nhiều người. Mặc dù kem đánh răng có vị mát nhưng nếu bôi lên vùng da hở bị tổn thương như mụn trứng cá thì có thể dẫn đến kích ứng da, tình trạng viêm da trở nên tồi tệ hơn.
May mắn là em chỉ mới bôi 2-3 tiếng nên da chưa bị kích ứng quá nhiều. Em cứ yên tâm chăm sóc da như bình thường, tình trạng này sẽ hết sau vài ngày em nhé!
Để trị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan