Da Liễu

chao bac si em bi chan doan viem da tiet ba nhon o guong mat va da dau em muon hoi neu muon chua khoi han benh nay thi co lau khong thua bs va kha nang khoi han la bao nhieu. em di kham va bac si tu van khong nen an do cay nong...vv em co thoi quen ngam chan buoi toi bang gung ma gung lai co tinh nong vay co anh huong khong thua bs cam on bs

minh

(2016/02/01 23:45)

Chào em,
Tuy chỉ là một trong những bệnh da liễu thường gặp ở cơ thể người nhưng bệnh viêm da tiết bã lại khá đặc biệt. Đặc biệt vì không thể ai tìm ra được một nguyên nhân chính xác nào gây ra bệnh và cũng chưa ai tìm ra phương thuốc chính xác để tất cả những người bị bệnh sử dụng để điều trị bệnh viêm da tiết bã nhờn khỏi dứt điểm
Theo nghiên cứu của y học thì nguyên nhân chính nhất gây ra bệnh viêm da tiết bã đó là do vi nấm dưới da kết hợp với bã nhờn thải ra gây ra bệnh, ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như do thời tiết, do hệ thần kinh, do bệnh tật, do sử dụng thuốc gây kích thích phản ứng da,…..

Viêm da tiết bã có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em, không phân biệt giới tính, độ tuổi thường bị ở trẻ em là từ 2-10 tháng, còn người lớn từ 20-40 tuổi. Bệnh có thể tái phát và chuyển sang tình trạng mãn tính, gây cảm giác ngứa ở vùng xuất hiện biểu hiện bệnh, gây mất thẩm mỹ bên ngoài và ảnh hưởng tới sinh hoạt, tâm lý người bệnh. Vậy có cách chữa bệnh viêm da tiết bã hiệu quả không?

Do không xác định được nguyên nhân chính xác nên việc tìm ra loại thuốc điều trị viêm da tiết bã để điều trị dứt điểm là vô cùng khó khăn và hiện nay chưa có loại thuốc nào như thế.

Em cần chú ý điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả điều trị tốt nhất nhé!

Em ngâm chân buổi tối bằng gừng thì không ảnh hưởng gì đến bệnh này nhé! Nhưng em cũng lưu ý không nên dùng quá nhiều gừng mà chỉ nên dùng vài lát thôi nhé!

Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan