Da Liễu

Cháu có bầu xin hỏi bác sĩ sao cháu có bàu da cháu đen vậy mặt mụn kjông à

nguyen thi bang tam

(2016/06/22 21:15)

Chào cháu,
Sự thay đổi nội tiết là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến làn da của các bà bầu, như gây hiện tượng sẫm màu, đen, nám trên một số vùng da. Từ tháng thứ năm trở đi, tuyến nội tiết trong cơ thể thai phụ càng biến đổi rõ rệt. Bào thai và nhau thai tiết ra một lượng lớn hormone, làm tăng sắc tố da.
Lượng estrogen và progesteron tăng kích thích mạnh việc hình thành các phân tử tiền hắc tố melanin, khiến da sẫm màu. Những vùng da như nách và cổ lại rất mỏng nên dễ lộ ra hơn ở các vùng da khác.
Tuy nhiên, đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường, không đáng lo ngại, không cần điều trị hay dùng mỹ phẩm vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Sau khi sinh, hiện tượng nám da này sẽ giảm dần và biến mất, làn da trở lại sáng sủa như cũ.
Tương tự như vậy, những thay đổi về nội tiết tố trong thời gian mang thai cũng là nguyên nhân gây ra mụn. Nếu mụn nhiều khiến cháu khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài và dùng được trong thời gian mang thai. Cháu có thể tham khảo dùng nhé!
Chúc hai mẹ con luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan