Da Liễu

Chào bs, chồng em 25 tuổi. Mấy ngày nay anh ấy thấy đau đau ở vùng da giữa mông (khoảng xương cụt) cứ tưởng là do mới nằm tập thể dục nên bị thế nhưng đến hôm nay thì chỗ da đó nổi rộp lên như người bỏng. Nhà em nghi ngờ là bị Zona thần kinh nhưng không biết có chính xác không. Bị ở vùng nhạy cảm như thế nên chẳng biết hỏi ai, cho ai xem để chẩn đoán giúp được. Mong bác sĩ cho em biết các xác định bệnh Zona thần kinh 1 cách chính xác và cách điều trị bệnh đó ở nhà hiệu quả. Xin hỏi thêm có bệnh nào ngoài ra có biểu hiện như vậy không ạ? Em lo quá, chỉ sợ bệnh này gây ảnh hưởng đến nhà em vì bọn em chưa có con. Em cảm ơn nhiều!

Bằng Hằng

(2015/12/16 05:43)

Chào em,
Triệu chứng của bệnh zona:
Triệu chứng đầu tiên của zona thường là tăng cảm giác da hoặc cảm giác đau ở 1 phía của cơ thể. Những cảm giác da có thể gặp là ngứa, căng, bỏng, nhức dai dẳng hoặc đau sâu, đau nhói.
Thông thường thì sau khi cơn đau xuất hiện được 1-3 ngày các dải ban sẽ nổi lên, tấy đỏ, phồng lên ở ngay vị trí đau. Sau đó nó sẽ tụ mủ và đóng vảy trong 10-12 ngày.
2 - 3 tuần sau, ban sẽ biến mất và vảy rơi ra và có thể để lại sẹo.
Đặc trưng của bệnh zona là thường chỉ ở một bên cơ thể, các vết ban, vết phồng nổi thành dải.
Chồng em có triệu chứng đau, sau đó phồng rộp lên, nhưng lại bị ở giữa mông nên cũng có thể không phải zona. Em cũng không miêu tả rõ vùng da này nổi rộp lên như thế nào. Em có thể tham khảo kiểu bệnh zona trong ảnh này:
\nTriệu chứng zona thần kinh
Còn nếu vết phòng rộp của chồng em thành mảng to, ở giữ mông, chỗ vị trí tiếp xúc với bề mặt cứng khi tập thể dục thì có thể là bị phồng rộp khi da tiếp xúc với bề mặt cứng.
Tuy nhiên, để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị đúng, em nên khuyên chồng đi khám nhé! Chồng em chỉ bị ở giữa mông, cũng không phải là quá nhạy cảm đâu, nhiều người vẫn còn phải đi khám hậu môn, vùng kín nữa cơ mà. Nhưng nếu có bệnh thì điều trị sớm là tốt nhất em nhé!
Về vấn đề em lo lắng là bệnh zona ảnh hưởng đến việc có con: cho đến nay, chưa có nghiên cứu chứng minh sự liên quan giữa zona thần kinh ở người chồng với thai nhi ở người vợ. Nếu em chưa có thai thì em cũng không cần lo lắng khi chồng bị zona, mà có thai rồi thì chỉ là điều trị cho chồng và tránh để lây sang mình thôi nhé!
Vì chưa chắc chắn chồng em bị zona nên em cũng không cần lo lắng, mà nên đưa chồng đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
kem glokort có bôi đỡ ngứa không ạ

vu tien hung

(2015/10/28 13:31)