Bệnh Khác

Xin bác sĩ cho em biết có loại thuốc bổ nào giúp ăn ngon và tăng cân không. Em năm nay 26 tuổi, cao 1.56, 39kg. tiền sử bệnh tim bẩm sinh .Cám ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Kiều Diễm

(2013/11/19 19:33)

Chào bạn
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bổ giúp ăn ngon, tăng cân. Nhưng chúng ta không nên lợi dụng thuốc, vì uống thuốc sẽ bị lệ thuộc, gây ra nhiều tác dụng phụ, bạn nên tạo thói quen ăn uống và sinh hoạt tốt như sau
Để có cảm giác ăn uống ngon miệng, bạn cần tập thói quen ăn uống hợp lý, khoa học như hạn chế ăn vặt giữa các bữa ăn. Nếu bạn cảm thấy đói, hãy ăn chút hoa quả hoặc nhâm nhi một hộp sũa chua, sữa tươi. Ăn nhiều các loại quả và rau xanh (ăn sống hoặc ăn sau khi đã chế biến) trong mỗi bữa ăn. Hạn chế việc ăn bánh kẹo. Giảm bớt các món nhiều dầu mỡ trong bữa ăn. Tránh lặp lại các món ăn giữa các bữa liền kề nhau. Nên thường xuyên thay đổi khẩu vị. Học cách ăn chậm, nhai kĩ.
Sau khi giải quyết được vấn đề ăn ngon, vấn đề ngủ ngon của bạn cũng cần tập 1 thói quen sinh hoạt khoa học. Bạn nên tập đi ngủ đúng giờ mọi ngày, kể cả cuối tuần. Bằng cách đi ngủ và dậy đúng giờ mỗi ngày, cơ thể sẽ theo một kế hoạch thường nhật, điều này giúp đồng hồ sinh học hoạt động tốt và cho chúng ta một giấc ngủ ngon. Cần đảm bảo phòng ngủ của bạn yên tĩnh, tối, mát mẻ và thoải mái. Không nên để ti vi hay bàn làm việc trong phòng ngủ. Tránh dùng cafein, rượu bia và nicotin 4-6 tiếng trước khi đi ngủ. Có thể ngâm chân nước ấm hoặc hoạt động thể chất trước khi ngủ khoảng 4h.
Khi những vấn đề về ăn – ngủ được giải quyết thì việc tăng cân sẽ dần dần được cải thiện.
Chúc bạn sớm thành công

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan