Sản Phụ Khoa

Vong kinh cua em la 30 ngay va em quan he vao ngay thu 13 cua chu ki.thi ti le sinh con trai la bao nhieu phan tram ha bacsi

nghiem thi minh

(2016/06/20 19:32)

Chào em,
Để sinh được con trai thì cần có tinh trùng Y thụ tinh với trứng. Theo tính chất của tinh trùng thì tinh trùng Y nhanh, mạnh, còn tinh trùng X di chuyển chậm hơn Y nhưng lại tồn tại lâu hơn tinh trùng Y. Bởi vậy nếu quan hệ tình dục trong hoặc ngay sau thời điểm trứng rụng sẽ có cơ hội thụ thai bé trai hơn.
Chu kỳ của em đều 30 ngày thì ngày rụng trứng rơi vào khoảng ngày thứ 16- 17 của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên thời điểm trứng rụng chính xác có thể xê dịch 1 vài ngày so với dự kiến hoặc có rối loạn phóng noãn cũng là chuyện không hiếm. Bởi vậy nếu muốn canh trứng hiệu quả nên kết hợp dùng que thử rụng trứng hoặc siêu âm theo dõi nang noãn.
Ngoài ra muốn tăng hiệu quả thụ thai thì không nên kiêng xuất tinh quá lâu mà chỉ nên kiêng xuất tinh 3- 5 ngày. Nếu kiêng quá lâu sẽ làm ứ đọng nhiều tinh trùng chết, tinh trùng dị dạng và kèm thêm những ức chế về tâm sinh lý, điều này có thể hạn chế khả năng thụ thai em nhé.
Chúc các em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan