Sản Phụ Khoa

Thưa BS.em nay 26 tuôi.cách đây 15 ngày em có đi phá thai bằng thuốc.thai duoc 5 tuần.đến nay em vẫn bị ra máu màu đỏ tươi kèm theo đau bụng hơi ít.và lúc 13 ngày em hết ra.tối bạn trai em sĩn nên em có uống khẩn cấp nửa.và bị ra máu.vay co sao ko bác si.

Linh chi

(2016/06/20 18:32)

Chào bạn
Khi uống thuốc phá thai thành công thì hiện tượng ra máu sẽ giảm dần, từ 5 – 15 ngày sẽ chấm dứt hoàn toàn. Hiện tượng ra máu như này là hoàn toàn bình thường. Sau khi thực hiện phá thai được khoảng 2 tuần, bạn cần đi tái khám phụ khoa và siêu âm để kiểm tra xem lần thực hiện vừa rồi có thành công hay không.
Theo các bác sĩ phụ khoa thì sau khi phá thai để cổ tử cung được ổn định thì sau khi phá thai ít nhất 1 tháng thì có thể quan hệ trở lại, quan hệ tình dục quá sớm sau khi phá thai. Việc làm này có thể gây ra một số những nguy hiểm như sau: gây viêm nhiễm phụ khoa, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
Bạn vừa phá thai được 15 ngày và quan hệ trở lại có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì tình trạng chảy máu có nhiều nguyên nhân: do lượng máu sau khi phá thai chưa ra hết hoàn toàn, do nội tiết sau khi phá thai bị thay đổi khi bạn dùng thêm thuốc nội tiết làm nội tiết trong cơ thể bị rối loạn, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai..... Vì thế, đối với trường hợp của bạn, bạn cần nên sớm đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra, vì nếu để ra máu kéo dài sẽ gây mất máu, viêm nhiễm..... Đồng thời, bạn nên để cơ thể khỏe lại, và kiêng quan hệ trong vòng 1 tháng bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan