Da Liễu

Em bị bệnh cái ghẻ. Bác sĩ có cho em thuốc tím để ngâm tắm. Nhưng nhà em ko có bồn tắm. Em cho thuốc vào xô nước rồi lấy ca múc tắm như bình thường. Tắm xong thuốc dính vào làm tay em có màu nâu. Kỳ và chà mãi không ra. Em không biết ngâm tắm như thế nào cho đúng cách. Mong bác sĩ chỉ dẫn em cách ngâm tắm với thuốc tím.

Nguyễn Anh Nam

(2016/06/18 02:32)

Chào em,
Nếu nhà em không có bồn tắm, em có thể sử dụng một chậu to để ngâm mình trong đó. Việc ngâm tắm này, em phải ngâm mình trong nước pha thuốc từ 15 phút đến 20 phút mới có hiệu quả, còn việc em tắm nhanh như bình thường thì hiệu quả sẽ không được cao đâu em nhé!
Em chú ý làm theo hướng dẫn sau:
\nXả nước ấm ở nhiệt độ từ 25 độ đến 30 độ C vào chậu. Lượng nước nhiều hay ít tùy theo từng trường hợp. Cần lưu ý dùng tay để thử độ nóng của nước để đảm bảo chắc chắn nước không quá nóng hay quá lạnh.
Pha dung dịch thuốc tím theo hướng dẫn, thông thường là pha 1g thuốc tím cho 10 lít nước ấm dùng tay pha đều thuốc. Theo kinh nghiệm sau khi pha xong nước có màu hồng cánh
Ngâm trong thời gian từ 15 đến 20 phút.
Lau khô, mặc quần áo.
\nVì đây là thuốc có màu nên việc nó ám màu lên tay là điều bình thường, em không cần lo lắng. Tình trạng này sẽ hết sau khi em khỏi bệnh và không ngâm tắm với thuốc tím nữa.
Em chú ý điều trị đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và đi tái khám để được theo dõi tình trạng bệnh nhé!
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan