Thần Kinh

Xin chào các bác sỹ, Em có 1 chút vấn đề về sức khỏe, bác sỹ có thể tư vấn giúp em không ạ? Em năm nay 24 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng. Làm việc trong phòng máy lạnh, công việc cũng không có gì áp lực. Nhưng em lại thường xuyên nặng đầu, đau đầu. Cụ thể triệu chứng của em là: - Sáng ngủ dậy nặng đầu, buồn ngủ, mệt mỏi, vô cùng, không có sức sống, hứng thú làm việc. Em phải uống nước trà đặc để tỉnh táo làm việc. Đặc biệt đi kèm với cảm giác nặng đầu là mỏi vai, cổ. - Khoảng đầu giờ chiều là lúc mỏi cổ nhất, đầu thì lúc nặng, lúc đau nhói ở hốc mắt, thái dương, nhưng mỏi vai, cổ là quan trọng nhất và ngày nào cũng xảy ra. Em có đi khám ở bệnh viện chợ rẫy 2 lần, bác sỹ khám bị Đau đầu căng cơ, cho uống thuốc nhưng em uống thấy không đỡ. Nên em nghĩ chắc bác sỹ chẩn đoán không đúng bệnh. Mong nhận được lời tư vấn của các bác sỹ. Em xin chân thành cám ơn!

Phan Thủy

(2014/10/29 22:55)

Chào bạn,
Đau đầu do căng cơ là đau đầu thường gặp nhất, đây là bệnh đau đầu mạn tính. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau đầu căng cơ, có những nguyên nhân chủ quan và khách quan:
Nguyên nhân chủ quan: Do thói quen ăn uống, sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều chất: tyramin có nhiều trong phô mai, dứa, mận, các chế phẩm từ sửa đậu nành…khoảng cách giữa các bữa ăn quá xa, thường xuyên bỏ bữa sáng….Ngoài ra, thiếu ngủ cũng dẫn đến đau đầu căng cơ.
Nguyên nhân khách quan: Môi trường làm việc ảnh hưởng lớn đến bệnh. Nếu bạn làm việc quá căng thẳng, thường xuyên stress, áp lực công việc lớn hoặc chỗ làm việc ồn, chật hẹp khiến bạn luôn trong trạng thái căng thẳng…
Để điều trị đau đầu căng cơ hiệu quả, bạn nên hạn chế các tác nhân gây bệnh: thay đổi thói quen ăn uống, đảm bảo ngủ đủ giấc, thư giãn, tránh ngồi quá lâu trước máy tính, lên đứng dậy đi lại, tránh căng thẳng stress, tăng cường luyện tập thể dục, có thể đi bộ, tập yoga rất tốt.
Việc sử dụng thuốc chỉ làm giảm các triệu chứng đau đầu, bạn nên thực thay đỏi lối sống. Trường hợp của bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang có thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, mệt mỏi, tăng cường tuần hoàn, giảm đau đầu.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan