Thần Kinh

Chào bác sĩ !! Cháu hay cảm thấy buồn bã và rất dễ bị kích động hay khóc nữa ạ , mỗi khi cháu ngủ trưa dậy thì rất hay bị đau đầu và thường xuyên bị đâu nửa đầu , luôn nghĩ đến cái chết , cháu rất hay tự ti vào những chuyện mình làm không quyết định đúng đắn đươc cháu cảm thấy cháu rất vô dụng và cảm thấy rất là cô đơn lạc lõng học hành thì khó tập trung không suy nghĩ được gì cả rất hay mệt mỏi và mỗi lần nằm khi đứng lêncũng cảm thấy rất nhức đầu ạ trong người lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và chán nản không muốn hoạt động và cảm thấy không muốn ăn lúc nào cũng nhạt miệng . Cho cháu hỏi cháu có phải đang rơi vào triệu chứng trầm cảm không ạ . Mong bs trả lời câu hỏi của cháu cám ơn bác sĩ nhiều ạ

Huỳnh Ngọc Huệ Như

(2016/01/27 02:35)

Chào cháu,
Để một người xác định có mắc trầm cảm hay không, các bác sĩ sẽ căn cứ theo hệ thống phân loại bệnh DSM-V. Theo bảng phân loại, người bệnh được cho là bị bệnh khi có ít nhất 5 trong 9 triệu chứng sau đây, kéo dài trong ít nhất 2 tuần:
Tâm trạng buồn bã, chán nản gần như cả ngày. Có thể nhận biết chủ quan qua cảm giác buồn chán, trống rỗng hoặc nhận biết khách quan (ví dụ như người khác thấy người bệnh hay khóc).
Giảm hứng thú hay niềm vui trong gần như tất cả các hoạt động.
Giảm hay tăng cân một cách đáng kể mà không phụ thuộc vào chế độ ăn (thay đổi hơn 5% trọng lượng cơ thể) hoặc giảm hay tăng cảm giác thèm ăn mọi ngày.
Mất ngủ hoặc ngủ quá mức.
Quá kích động hoặc quá chậm chạp (có thể quan sát bởi những người khác chứ không đơn thuần là cảm giác chủ quan).
Mệt mỏi hoặc mất năng lượng.
Cảm giác vô dụng, tội lỗi quá mức hoặc ảo tưởng mỗi ngày.
Giảm khả năng suy nghĩ, tập trung, thiếu quyết đoán.
Suy nghĩ thường xuyên về cái chết, có ý định tự tử lặp đi lặp lại nhiều lần.
Cháu có thể so sánh các triệu chứng của cháu với bảng phân loại trên để xem mình có dấu hiệu của bệnh trầm cảm hay không. Trong trường hợp có dấu hiệu của trầm cảm, cháu nên tới chuyên khoa tâm thần của bệnh viện thăm khám trực tiếp, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị cho cháu. Cháu cũng có thể tham khảo sử dụng thêm TPCN Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị trầm cảm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan