Thần Kinh

Em năm nay 21 tuổi, 2 ngày nay khi giẫm mạnh gót chân xuống đất hoặc vỗ mạnh lên đầu thì em bị đau bên trong chân răng ( chỉ đau 2 cái hàm trên). Tình trạng này đã từng xảy ra nhưng hết, em có đi khám răng thì không phát hiện sâu răng, cũng không bị chảy máu chân răng. Cho em hỏi liệu đó có phải là do dây thần kinh có vấn đề? Mỗi sáng thức dậy khi bước xuống giường, 2 gót chân em cũng bị đau. CẢm ơn bác sĩ!

Phan Thuỳ Linh

(2013/07/31 03:57)

Chào bạn
Đau gót chân có rất nhiều nguyên nhân như viêm gan viêm bao hoạt dịch gân gót, gai xương gót, hội chứng đường hầm cổ chân, chấn thương vùng gan chân, suy tĩnh mạch chi dưới, hoặc các tổn thương cơ học tại gót, gan bàn chân. Ở những người có bề mặt gan chân bất thường, ví dụ quá phẳng hoặc quá lõm, hoặc béo phì, làm nghề thường phải đi bộ nhiều hay đứng lâu... là những yếu tố thuận lợi gây ra chứng đau gót chân. Chắc tình trạng đau của bạn không nhiều, bạn nên chú ý trong sinh hoạt, bạn có thể chườm túi đá vào vùng gót chân, tránh đi chân đất, tập các bài tập duỗi cơ cẳng chân như kéo các ngón chân về phía mặt trước cẳng chân nhiều lần vào buổi sáng; đi giày dép có lót đế mềm để cải thiện tình trạng của bạn tốt hơn đồng thời tránh bệnh tái phát.
Còn vấn đề bạn giẫm mạnh gót chân hay vỗ mạnh lên đầu thì có cảm giác đau chân răng, theo tôi nghĩ có thể do những chấn động, trong khi răng và nướu không chắc chắn khiến cho chân răng bị đau chứ không phải liên quan đến thần kinh nên bạn yên tâm
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan