Tiêu Hóa

Cháu chào bác sĩ,5 năm nay cháu bị triệu chứng luôn mắc đi cầu,có lúc thì bón,lúc thì tiêu chảy,nói chung là đường ruột của cháu bị rối loạn.vậy thưa bác sĩ cháu bị gì và có thể trị khỏi hẳn không,cám ơn bác sĩ nhiều lắm.Và bác sĩ ơi cho cháu hỏi thêm là bệnh viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thich có khác nhau không,nếu khác nhau thì khác thế nào ạ.cám ơn bác sĩ.

không tên

(2016/06/18 02:27)

Chào bạn!
Tình trạng rối loạn tiêu hóa khi thì táo bón khi thì tiêu chảy của bạn có thể là do bạn bị viêm đại tràng. Bệnh này có thể điều trị khỏi được bạn nhé.
Bệnh viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích có đặc điểm chung giống nhau là làm cho bệnh nhân hay buồn đi ngoài, tuy nhiên đây là hai bệnh khác hẳn nhau, bệnh viêm đại tràng là tình trạng viêm ở đoạn tiêu hóa đại tràng, còn hội chứng ruột kích thích không phải là bệnh mà là các triệu chứng gây ra do ruột hay bị kích thích, tăng nhu động gây ra hay đi ngoài.
Bệnh viêm đại tràng cần điều trị bằng kháng sinh, bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa để được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp nhé.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
vhghhb

hjgjh

(2015/07/16 19:26)

Tiêu Hóa
bac si cho em hoi Carcinom tuyen niem mac da day la sao a ?

nguyen thi hai ha

(2015/03/14 16:37)