Sản Phụ Khoa

Bác sỉ cho em hỏi nếu sau 2 tuần quan hệ tình dục sử dụng que thử thai để biết có thai hay không. Ví dụ như 2 vạch thì uống thuốc ngừa thai thì có hết không ạ? Cho em biết tên thuốc lun ạ. Em cảm ơn

Kim

(2016/06/16 04:30)

Chào bạn
Que thử thai cho biết kết quả sớm, sau khi quan hệ tình dục từ 7 đến 10 ngày. Hiện nay với sự tiến bộ của nền y học thì việc phát hiện thai sớm đã được cải tiến với công nghệ mới. Đó là test thử thai loại mới có nhãn hiệu: HCG Dipstick, hoặc Quicstick… Đây là dụng cụ phát hiện thai sớm nhất, chỉ sau 7 ngày giao hợp. Đối với trường hợp của bạn đã quan hệ được 14 ngày thì có thể xác định bạn đã có thai hay chưa bằng cách dùng que thử thai.
Thông thường, que thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng…Hoặc nồng độ nội tiết trong nước tiểu còn thấp nên vẫn không cho kết quả chính xác, do đó để xác định chính xác là bạn có thai hay không, bạn nên đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh.
Đối với trường hợp dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp: thuốc chỉ có tác dụng uống ngay sau khi quan hệ, uống càng sớm thì hiệu quả càng cao. Do đó, bạn cần nên theo dõi, nếu chậm kinh nên thử que và thăm khám bác sĩ để kiểm tra, nếu chính xác là bạn có thai bác sĩ sẽ hướng dẫn tư vấn cụ thể cho bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan