Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ...e có cảm giác đau vùng kín và đi tiểu nhiều hơn...e có kiểm tra và sờ thấy bên bẹn phải có hạt như cục hạch và đau nhói...như vậy là bệnh gì và có nguy hiểm k ạ...e chưa có gia đình

huyền ngọc

(2016/03/09 07:09)

Chào bạn
Nếu bạn thấy đau buốt vùng kín khi đi tiểu tiện, rất có thể bạn đã mắc một trong số các bệnh sau đây: viêm đường tiết niệu, viêm âm đạo và viêm bàng quang.
Nếu cơn đau ở bề mặt vùng kín, viêm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục giống như những vết loét lạnh thì nhiều khả năng đó là do nhiễm herpes sinh dục gây ra.
\nKhi bị vùng kín bị đau xót ở vị trí này mà không có bất kỳ biểu hiện gì khác, rất có thể bạn đã mắc một trong số các vấn đề sau đây: dùng băng vệ sinh không đúng cách, môi trường nước nhiễm bẩn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần quá chật hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục.
Nếu bạn bị đau bên trong vùng kín thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng nấm men, các dấu hiệu khác của nhiễm trùng nấm men bao gồm: ngứa âm đạo; nóng râm ran trong âm đạo; dịch âm đạo có màu trắng hoặc trắng trong, đặc quánh, nặng mùi, đau khi đi tiểu.
\nHạch bạch huyết (hay hạch lympho) là một trong vô số cấu trúc trơn, hình bầu dục dẹp, rải rác dọc theo các mạch bạch huyết, là một phần của hệ bạch huyết.
Các hạch bạch huyết có mặt ở khắp cơ thể, tập trung nhiều ở một số vùng như cổ, nách, bẹn. Hạch bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch. Chúng chứa các tế bào bạch huyết và có chức năng làm bộ lọc (hoặc bẫy) giữ lại các phần tử ngoại lai, có thể bị viêm và sưng khi làm nhiệm vụ này.
Trường hợp em nổi hạch bẹn có thể chỉ là phản ứng của hạch trước một vết thương hay viêm nhiễm lân cận ở chi dưới, vùng sinh dục, hay thậm chí một bệnh lý toàn thân nào đó (sốt, nhiễm siêu vi). Trong trường hợp này, hạch có thể hết sưng khi các biểu hiện viêm nhiễm hết.
Do đó, với biểu hiện đau vùng kín, đau nhiều khi đi tiểu thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám kiểm tra sớm nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan