Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sĩ ! cháu năm nay đang là sinh viên đại học năm thứ 1 !Cháu hay bị viêm họng cháu đi khám tai mũi họng thì bác sĩ bảo là bị VA quá phát ,cháu còn hay bị ợ chua nên bs còn cho cả thuốc về dạ dày thì phải ! Cháu vẫn chưa nạo VA ! Mũi cháu vẫn thường xuyên ngạt nên cháu hay xịt thuốc aladka ! Cháu thấy lúc nào mình cũng bị đờm và mũi ! kể cả sau viêm họng uống kháng sinh xong thì cháu vẫn có nhiều đờm và mũi ! Gần đây tự nhiên cháu cảm thấy lúc hít vào cháu cảm thấy khó chịu như bị vướng vướng ở chỗ giao ở lưỡi và cuống họng (lúc hít vào cháu mới có cảm giác đó chứ không phải lúc nuốt ) ! cháu bị tiết nước bọt nhiều và có cảm giác hơi khó nuốt nước bọt xuống ,cháu gần đây còn bị ợ hơi nhiều , ăn xong là cháu ợ liên tục ! Có lúc hít vào còn có cảm giác ngạt thở thiếu không khí ,có lúc còn có cảm giác khi hít khí thông vào họng và thông xuống phổi cảm giác thỉnh thoảng thấy khò khè (cảm giác kì lắm cháu không biết tả thế nào cho đúng )! Leo cầu thang hình như cháu cũng thấy mệt hơn ! Mong bác sĩ tư vấn cho cháu xem cháu đang bị sao ,cháu nên làm gì ,có nên đi khám không và nếu khám thì khám những gì ạ ! Cháu xin trân thành cảm ơn bác sĩ !

Lê Phúc Nghĩa

(2016/02/02 03:52)

Chào bạn,
Bị tổn thương bất kì vị trí nào cũng đều gây rắc rối và phiền phức cho người bệnh, đặc biệt là nếu tính trạng kéo dài thì không những ở vị trí đó bị tổn thương mà lâu ngày còn ảnh hưởng đên vị trí lân cận. Với trường hợp của bạn cũng tương tự như vậy bạn bị trào ngược dạ dày thực quản và viêm đường hô hấp mạn. Cả 2 bệnh này tác động qua lại lẫn nhau làm nặng thêm tình trạng bệnh, tổn thương kéo dài không phục hồi gây hình thành đàm, đàm lắng đọng ở mũi họng lâu ngày gây viêm nhiễm cơ quan tương ứng từ đó tổn thương nhiều vị trí tại mũi họng. Đàm xuất hiện gây hẹp đường thở từ đó bạn sẽ cảm thấy khó thở, mệt mỏi kéo dài.
Để giải quyết vấn đề này, đối với trào ngược dạ dày bạn tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định bs, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.
Đối với viêm đường hô hấp, bạn ưu tiên dùng kháng sinh, kháng viêm từ thực vật, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt từ 3 -6 tháng sẽ cải thiện tình trạng này của bạn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
chao bac sy! e muon tiem phong cum nhung bi cam cum chua khoi co tiem dc ko a?

Mach Thi Trang

(2015/11/16 15:35)

Tai Mũi Họng
Tại sao thời gian gần đây mỗi khi bị lạnh là hay bị ho .

Nguyễn Việt thế

(2014/08/29 07:13)