Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu sắp lập gia đình, cháu và người yêu có quan hệ trước hôn nhân. Vừa rồi đi khám phụ khoa cháu được chẩn đoán là viêm sâu cổ tử cung. Bác sĩ dặn lần sau quan hệ nhớ giữ vệ sinh sạch và nhẹ nhàng. Giờ cháu đang điều trị bằng thuốc đặt, rửa, và thuốc uống. Bác sĩ cho cháu hỏi là tình trạng hiện tại của cháu như vậy có khó chữa trị không và thời gian khoảng bao lâu. Nếu bệnh lý cháu như vậy thì có nguy cơ nhiễm khuẩn lên tử cung hay vòi trứng không ạ. Cháu tìm hiểu trên mạng thì được biết muốn trị tận gốc là phải đốt, nhưng biến chứng thì cao như thẹo khó thụ thai,... Vì chuẩn bị lập gia đình nên cháu rất lo lắng, ngoài đốt còn cách nào khác tránh để lại di chứng cho cổ tử cung không ạ. Bệnh của cháu vậy là đã nặng lắm k ạ. Mong bs giúp đỡ.

ND

(2015/02/06 19:21)

Chào bạn,
Nếu cổ tử cung của bạn bị viêm nhiễm thì phải dùng thuốc điều trị chống viêm.
Dùng phương pháp đốt điện hoặc đốt laser, các bác sĩ sẽ tiến hành đốt diệt các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm đồng thời kết hợp sử dụng thuốc kháng viêm để ngăn chặn. Đốt thường hiệu quả nếu viêm cổ tử cung do nấm.
Khi đốt diệt tuyến ở cổ tử cung, nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai. Đến khi chuyển dạ đẻ, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài. Lộ tuyến cổ tử cung (nhất là lộ tuyến viêm) có thể hạn chế thụ thai, gây vô sinh. Tuy nhiên nhiều trường hợp vô sinh kèm theo lộ tuyến đã có thai được sau khi đốt điện.
Dùng phương pháp áp lạnh. Đây là phương pháp sử dụng khí ni tơ ở dạng lỏng và bay hơi trong nhiệt độ cực thấp. Khí này được dẫn qua ống kim loại và áp sát vào vùng viêm nhiễm. Tại đây, các tế nào bị viêm nhiễm sẽ bị đông cứng lại và chết đi. Đồng thời ở nhiệt độ này, vi khuẩn cũng bị suy yếu và tiêu diệt.
Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng áp dụng như nhau. Tùy thuộc theo mức độ bệnh của bạn đang ở giai đoạn nào thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp hiệu quả.
Do đó trước hết bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ trước bạn nhé, sau đó tái khám định kỳ theo chỉ định.
Chúc bạn sớm hết bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan