Da Liễu

Mặt em co nhiều tham và sẹo do mụn để lại mong a chị hướng dẫn e với ạ

Phạm thị Bích phượng

(2016/06/14 20:38)

Chào em,
Em bị sẹo và thâm do mụn để lại. Em có thể áp dụng một số biện pháp từ tự nhiên sau xem sao nhé!
1. Chanh
Sử dụng chanh là cách làm mờ sẹo, vết thâm nhanh và đơn giản nhất. Các axit trong chanh sẽ làm sạch da, giúp mờ sẹo và da sáng dần lên.
Rửa sạch mặt rồi thoa nước cốt chanh lên 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, chỉ nên làm mặt nạ này 2 lần/ tuần để tránh làm khô da. Nếu da nhạy cảm, em nên hòa loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi mới dùng nhé!
2. Mật ong
Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên thân thiện với làn da nhất. Mật ong có khả năng tái tạo và làm mới làn da ở một thời gian khá ngắn, giúp phục hồi các hư tổn cho da, đánh bật các vết thâm, sạm.
Nên thoa trực tiếp mật ong trên các vùng da cần chữa trị, hoặc cho vài giọt chanh vào cùng để khoảng 10-15 phút và rửa mặt thật sạch lại sau đó. Áp dụng ít nhất 2 lần 1 tuần.
3. Nha đam
Nha đam là vị “thuốc” tuyệt vời giúp trị sẹo thâm hết sức hiệu quả, đồng thời còn giúp bạn dưỡng trắng da. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da mặt cũng dùng chính nguyên liệu nha đam để phát huy công dụng dưỡng da cho phái đẹp.
Hãy cắt mỏng từng miếng nha đam và đắp trực tiếp lên chính da mặt của bạn, đợi đến khi miếng nha đam khô đi thì hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
Ngoài ra, em có thể làm nước nha đam để uống hàng ngày cũng rất tốt cho làn da và sức khỏe.
4. Dứa + chanh
Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.
Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và dứa còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Ngoài ra em cũng nên uống thêm nước ép dứa và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.
5. Lòng trắng trứng
Trong lòng trắng trứng có nhiều dưỡng chất chất oxy hóa giúp trị sẹo thâm, sẹo mụn một cách nhanh chóng. Đắp mặt bằng lòng trắng trứng trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn.
Em hãy đánh bông lòng trắng trứng rồi nhỏ 2-3 giọt nước cốt chanh rồi để 20 phút sau rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần/ tuần.
Chúc em làm mờ được những vết sẹo và thâm.
Lần sau, nếu có bị mụn, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da, giúp hạn chế sẹo sau mụn. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan