Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho con hỏi vợ con thường bị đau ngực giữa chu kì kinh sưng hơi to không đều đau xung quanh ngực có nổi các nốt sân trắng vợ con bị gi và cách chữa trị bệnh da

Phạm thanh tùng

(2016/06/10 17:17)

Chào bạn
- Đau ngực giữa chu kỳ kinh: đau ngực trước kỳ kinh hoặc đau ngực giữa kỳ kinh là triệu chứng bình thường, phần lớn không phải do bệnh lý. Sở dĩ có hiện tượng này là do trong những ngày “đèn đỏ” cơ thể chị em bị giữ nước, kết hợp với sự thay đổi trong nội tiết tố cùng những tác động của oestrongen buồng trứng khiến cho ngực sưng lên, cương và đau nhức. Triệu chứng này thường kết thúc sau khi hết khi hết kinh nguyệt. Ngoài ra, một vài nguyên nhân cũng có thể gây ra triệu chứng đau ngực giữa kỳ kinh như căng thẳng, stress, và chế độ ăn uống không hợp lý, nếu bạn ăn quá mặn, sẽ khiến cơ thể cần nước và tăng khả năng tích nước, theo đó làm tăng cảm giác đau tức ngực. Do vậy, nếu vợ bạn chỉ bị đau vào giữa chu kỳ thì đây là bình thường bạn nên an tâm nhé.
- Bình thường xung quanh quầng vú cũng thường có các hạt nhỏ, nếu không thấy những hạt này sưng đau, ngứa hay chảy dịch thì vợ bạn có thể yên tâm về bộ ngực của mình vì đây chỉ là một hiện tượng cơ thể bình thường chứ không hề có ảnh hưởng gì nhiều đến tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ.
Nếu, vợ bạn có hiện tượng vú to lên bất thường luôn cương cứng, kích thước hình dạng vú méo mó bất thường, nổi hạch dưới nách, vùng da xung quanh đầu núm vú bị co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo..... thì cần nên thăm khám bác sĩ sớm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan