Da Liễu

Cho cháu hỏi bàn chân và tay, bụng nữa nổi những nốt đỏ mà không ngứa không sốt thì cháu phải làm sao ạ

Nguyễn thị minh nguyệt

(2016/06/08 23:33)

Chào cháu,
Theo những gì cháu mô tả thì còn nhiều điều chưa rõ về tính chất của vài đốm đỏ đó như: đốm có gờ (viền) không? Chính giữa đốm có nhạt màu không? Ngoài ở tay ra còn nổi ở đâu nữa không?
- Nếu chỉ có vài đốm ở những phần da trần (cánh tay, cẳng bàn chân) đốm có gờ, căng da ra thì mất, thả tay ra thì có lại và vài ngày sau biến mất và không có kèm sốt thì có khả năng đó là do muỗi đốt. Cháu nhớ mặc quần áo dài tay, ngủ mùng (màn) hay bôi kem chống muỗi.
- Cháu có thể dùng tay căng vùng da có đốm đỏ ra, nếu những đốm đỏ mờ đi hoặc biến mất, thả tay ra lại xuất hiện mà không phải vết muỗi đốt thì nhiều khả năng là bị dị ứng hay phát ban.
Còn nếu những đốm đỏ này vẫn hiện rõ khi căng da thì nhiều khả năng là cháu đang bị xuất huyết dưới da, có thể gặp trong viêm mao mạch dị ứng, sốt xuất huyết,...
Nếu không phải là do muỗi đốt mà nghi ngờ là bị xuất huyết thì cháu nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán chính xác bệnh, điều trị kịp thời nhé! Còn nếu là phát ban, cháu nên theo dõi thêm vài ngày, nếu không đỡ hoặc có dấu hiệu bất thường như sốt, ngứa, đau,... thì cháu nên đi khám nhé!
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan