Sản Phụ Khoa

thưa bác sỉ! vợ em mới cắt bỏ hoàn toàn tử cung được 10 ngày nay, khoãn 3 ngày nay ngưc bị cân và đau, khi đi tiểu có tí síu máu. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải là máu của vết thương hay không, hay là do hành kinh mà ra máu . Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin trân thành cám ơn.

võ thanh cần

(2014/11/15 22:26)

Chào bạn,
Tử cung thực chất chỉ là một cái túi để đỡ (đựng) nếu người phụ nữ có thai. Nếu cắt tử cung mà để lại buồng trứng thì cũng không ảnh hưởng gì lớn - trừ vấn đề vợ bạn sẽ không thể sinh con được do mất túi đỡ. Nếu phải cắt tử cung mà để lại buồng trứng thì vẫn còn chức năng nội tiết, vẫn có hiện tượng kinh nguyệt như bình thường. và vợ bạn căng tức ngực là do ảnh hưởng của nội tiết.\nCòn nếu do bệnh lý mà phải cắt cả buồng trứng thì cơ thể người phụ nữ sẽ có sự thay đổi giống như người mãn kinh (ở đây là trường hợp mãn kinh sớm) như hay chóng mặt, cảm thấy bừng bừng ở mặt. Nói chung, các thầy thuốc sẽ rất thận trọng khi đưa ra quyết định cắt tử cung hay buồng trứng vì hai bộ phận này rất quan trọng đối với người phụ nữ.
Với những phụ nữ đã cắt tử cung toàn phần rồi mà vẫn ra máu, có khả năng vợ bạn có bệnh lý ở âm đạo và nên gặp bác sĩ để được khám chữa kịp thời. Một số trường hợp khác, sau khi làm phẫu thuật cắt tử cung không hoàn toàn, còn để lại cổ tử cung nên có thể ra máu từ cổ tử cung hay âm đạo.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho hoi benh lau bi cach day 8 nam lieu co tai lai khong?

ha van an

(2014/06/10 21:25)