Tim Mạch

cháu tên : nguyễn chiến thắngrnsinh năm : 1991rnhiện tại đang công tác tại trạm y tế phường khánh xuân tại TP. buôn mê thuộtrncách đây 4 năm cháu phát hiện ra mình bị bệnh cao huyết áp, hồi đó H/A 130/80mmHg, nhưng càng về sau H/A càng tăng, hiện tại là H/A của cháu lên cao nhất 160/110mmHgrncháu đã đi khám , nhưng chưa tìm ra nguyên nhânrncháu định đi chụp mạch máu não, rncháu xin bác cho cháu hiểu thêm và những xét nghiệm cần làm thêm ạ

nguyễn chiến thắng

(2013/08/22 01:12)

Chào cháu
\nHuyết áp của cháu hiện thời là 160/110 mmHg thì là cao và cần có can thiệp nội khoa để đưa huyết áp về bình thường. Cháu nói cháu đã đi khám, thì không biết cháu đã đi khám ở đâu? Tăng huyết áp thì có đến 90% là không rõ nguyên nhân và phần còn lại do một số bệnh cũng như các yếu tố nguy cơ như: u tủy thượng thận; do bệnh thận; cường giáp; do sử dụng thuốc làm giữ muối, nước... Ở những trường hợp THA không rõ nguyên nhân, người ta nghĩ đến nhiều yếu tố phối hợp với nhau gây THA như: tuổi tác cao, giới tính (nữ ở độ tuổi sinh đẻ ít mắc bệnh tim mạch hơn nam giới), di truyền (cha mẹ mắc bệnh THA, sẽ có một tỷ lệ con cũng bị THA), béo phì, tiểu đường, hút thuốc lá, ít vận động, stress, thói quen ăn mặn..
Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân là một chuyện, nhưng cháu cần điều trị bằng các thuốc điều trị tăng huyết áp. Cháu cũng hoạt động trong lĩnh vực y tế, chắc cháu cũng hiểu tác hại của việc tăng huyết áp không kiểm soát và kéo dài như thế nào. Tuy nhiên, tôi khuyên cháu nên đến cơ sở chuyên khoa về tim mạch, để các bác sỹ có thể dùng thuốc cho cháu hợp lí về thuốc cũng như liều dùng, giúp đưa huyết áp của cháu từ từ về trạng thái bình thường. Việc dùng thuốc hạ huyết áp cần có chuyên môn và kinh nghiệm, do vậy cháu nên chú ý, ngoài ra, cháu cần kiểm soát huyết áp của mình và có những điều chỉnh trong cuộc sống tránh tăng huyết áp như: hạn chế ăn mặn, không sử dụng các chất kích thích, hạn chế ăn dầu mỡ, đặc biệt là mỡ động vật, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, bỏ thuốc lá,..sẽ giúp cháu kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn và phòng ngừa biến chứng xảy ra.
Chúc cháu sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
con e bi sot cao ,bs cho e hoi chau bi benh gi,co nguy hiem khong

nguyen thi khanh

(2015/02/22 02:14)