Tim Mạch

Tôi năm nay 60 tuổi. Thời gian gần đây tôi hay bị váng đầu, hoa mắt, chóng mặt. Đi khám và đo huyết áp bác sỹ nói tôi bị huyết áp thấp. Xin hỏi bác sỹ huyết áp thấp có gây tai biến như tăng huyết áp không? Phòng ngừa tai biến do huyết áp thấp như thế nào? Mong được tư vấn.

Hảo

(2016/01/25 18:18)

Chào bác,
\nHuyết áp thấp là khi huyết áp tối đa thường xuyên đo được dưới 100mmHg (đo ở các tư thế khác nhau nằm, ngồi, đừng). Huyết áp thấp gây thiếu máu ở nhiều cơ quan như não, tim, thận, các đầu chi… nên gây ra những triệu chứng mệt mỏi, váng đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt, buồn nôn, nôn, da xanh, chân tay lạnh,… Các biểu hiện này tăng lên khi bệnh nhân thay đổi tư thế như từ nằm sang đứng. Nếu tình trạng huyết áp thấp kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm không khác gì huyết áp cao như đột quỵ, nhũn não, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ... do các cơ quan này không được cung cấp đủ máu để hoạt động. Nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ tai biến mạch máu ở người bị huyết áp thấp lên tới 10 – 15% giống như tai biến mạch máu não do tăng huyết áp.
Để phòng ngừa tai biến do huyết áp thấp, khi đi ngủ bác không nên gối cao đầu, khi thay đổi tư thế phải từ từ. Bác cũng không nên làm việc trên cao, tránh ra nắng gắt hoặc ra ngoài khi trời lạnh mà không mặc đủ ấm; Hoạt động thể lực vừa phải, nên tập thể dục điều độ.
Bác nên kiểm tra huyết áp thường xuyên để có hướng điều trị sớm, tránh biến chứng. Kết hợp với việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bác có thể dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa huyết áp thấp. Các sản phẩm thực phẩm chức năng dù không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho bệnh nhân. Với các thành phần chính là Cao Quy đầu, Ích trí nhân, Xuyên Tiêu... sản phẩm thực phẩm chức năng sẽ giúp bổ máu, tăng cường chức năng của các cơ quan như tim, thận, tiêu hóa do vậy sẽ tăng khả năng tái tạo, cải thiện chất lượng máu, tăng cường lưu thông tuần hoàn lên não và các đầu chi, do đó làm giảm triệu chứng huyết áp thấp và phòng ngừa tai biến do huyết áp thấp gây ra. Theo chúng tôi được biết hiện nay trên thị trường có sản phẩm Tpcn Hồng Mạch Khang có thể giúp bác cải thiện tình trạng bệnh và nâng cao chỉ số huyết áp ổn định lâu dài. Bác có thể tham khảo và sử dụng.
Chúc bác và gia đình luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan