Tim Mạch

Ba em đi khám được kết luận suy tim độ 1 do hở van tim. Bác sỹ cho em hỏi suy tim độ mấy thì đến mức phải thay van tim ạ?

Hoa

(2016/01/19 21:07)

Chào bạn,
Suy tim là tình trạng tim suy yếu và giảm dần chức năng bơm máu đi nuôi cơ thể. Hiện tại, suy tim được chia thành 4 mức độ và suy tim độ 4 là nặng nhất. Tình trạng suy tim thường xảy ra do các bệnh lý tim mạch không được điều trị đúng hướng gây nên, trong đó có hẹp hở van tim.
Chỉ định phẫu thuật van tim thường áp dụng khi van tim bị tổn thương đáng kể gây ảnh hưởng tới chức năng bơm máu của tim và phòng tránh biến chứng nặng nề, điển hình là suy tim. Trường hợp của bố bạn đã bị suy tim độ 1, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật van tim để làm chậm tiến triển của bệnh, tuy nhiên cần căn cứ trên nhiều điều kiện khác để quyết định, ví dụ triệu chứng lâm sàng, mức độ suy giảm chức năng tim, sức khỏe của người bệnh có thể trải qua phẫu thuật không?, điều kiện kinh tế... Vì vậy, bố bạn cần đi khám lại tại chuyên khoa tim mạch để được chỉ định biện pháp điều trị phù hợp. Nhưng trước mắt, bác nên tuân thủ các thuốc đang uống và cần có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm chiên xào, thức ăn mặn, các chất kích thích (café, trà đặc). Đồng thời lựa chọn sử dụng thêm thực phẩm chức năng giúp cải thiện tuần hoàn mạch vành, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị và làm chậm tiến trình suy tim. Tôi được biết trên thị trường có tpcn Ích Tâm Khang đã có kết quả nghiên cứu và đăng tải trên tạp chí khoa học đời sống toàn cầu của Canada, bạn có thể tham khảo cho bác sử dụng.
Chúc gia đình bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan