Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ tôi bị cục màu trắng trong miệng bằng hạt ngô không đau,khi chọc ra có nướcvàng nhạt mon màu g bác sĩ tư vấn.

trân văn trọng

(2015/07/17 16:49)

Chào bạn,
Không biết từ trước đến giờ bạn có bị bệnh đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng hay viêm xoang không, qua mô tả của bạn thì cục màu trắng bằng hạt ngô có thể là bã đậu amidan.
Amidan có chức năng sản sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể chống các vi khuẩn xâm nhập qua đường ăn và đường thở. Tuy nhiên do có cấu trúc nhiều hốc, ngăn nên giống như một hạch bạch huyết nghĩa là có nhiều múi, chia nhiều ngăn tạo thành các hốc nên thức ăn và vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm.\nVi khuẩn khi xâm nhập ẩn náu lâu ngày trong các hốc Amidan tạo nên các khối mủ bã đậu, vón cục. Do hoạt động của các cơ họng khi nhai nuốt cùng sự cọ xát của thức ăn khi đi qua thành họng, các kén mủ trong hốc Amidan bật ra có hình dạng như những hạt tấm màu trắng xanh như mủ và có mùi hôi.\nTriệu chứng khi bị viêm Amidan hốc mủ :\nKhi bị viêm Amidan hốc mủ, người bệnh có biểu hiện đau họng, rát họng, có thể sốt hoặc không, hoặc có cảm giác hơi ngây ngấy sốt; Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc hoặc nuốt; Hơi thở hôi; Thỉnh thoảng khi ho, hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm, có mùi rất hôi; …
Trường hợp của bạn cần đi khám để điều trị sớm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan